หน้าแรก > อาชญากรรม

ผู้การสืบสวนนครบาล เผย ‘ผู้ก่อเหตุ’ อยู่ในกลุ่ม 6 คนที่เสียชีวิต มูลเหตุจากปัญหาหนี้สิน

วันที่ 17 กรกฎาคม 2024 เวลา 10:46 น.


ผู้การสืบสวนนครบาล เผย ‘ผู้ก่อเหตุ’ อยู่ในกลุ่ม 6 คนที่เสียชีวิต มูลเหตุจากปัญหาหนี้สิน พบ ‘คนที่ 7’ แล้ว เป็นน้องสาวของ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต แต่บินกลับไปก่อนเมื่อ 10 ก.ค.ก่อนเกิดเหตุวันที่ 15 ก.ค.

วันที่ 17 ก.ค.67 เวลา 09.40 น. พลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาร่วมประชุมที่ สน.ลุมพินี โดยเปิดเผยว่า เมื่อคืนได้เรียกลูกสาวของ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำ รวมถึงเรียกสอบพยานแวดล้อมเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแต่ละคนให้การเป็นประโยชน์

ตามข้อมูลเชื่อว่า มูลเหตุน่าจะมาจากเรื่องปัญหา ‘หนี้สิน’ ไม่มีประเด็นอื่น โดยคนก่อเหตุ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่นนอกเหนือจาก 6 คนที่เสียชีวิต เพราะการตรวจสอบการเข้าออกห้องนี้ พบว่า มีแค่กลุ่มผู้เสียชีวิตเท่านั้น ส่วนเรื่องสารพิษที่ทำให้เสียชีวิต ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นสารชนิดใด ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบก่อน สำหรับประเด็นเรื่องที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตมีหมายจับสากลติดตัวนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานว่า สารที่พบในถ้วย มีลักษณะคล้ายกับไซยาไนด์ แต่มีฤทธิ์ที่แรงกว่า ทำให้เสียชีวิตได้อย่างเฉียบพลัน รายงานข่าวยังระบุถึง ประเด็นที่ตำรวจได้ตั้งข้อสันนิษฐานเอาไว้ หลังจากทราบข้อมูลผู้เสียชีวิต 6 คน มีการจองเข้าพักมา 7 คน แต่เช็คอิน 5 คน พบศพ 6 ราย นั้น ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ตรวจสอบหาเบาะแส ‘บุคคลที่ 7’ พบแล้ว คาดว่าเป็นน้องสาวของ 1 ใน 6 คนที่เสียชีวิต ตอนนี้ได้ทราบชื่อทั้งหมด 7 คนแล้ว และคนที่ 7 คนนี้ ได้บินกลับประเทศไปตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต และการเสียชีวิตในครั้งนี้ เกิดจากบุคคล 1 ใน 6 ที่เสียชีวิต เป็นผู้กระทำให้คนวางยาทั้งหมด ก่อนตัวเองจะเสียชีวิตเป็นรายสุดท้าย


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม