หน้าแรก > อาชญากรรม

เปิดโต๊ะอาหารในห้องพัก ยังไม่มีร่องรอยการกิน นายกฯ เผยยังไม่พบการชิงทรัพย์ - ประทุษร้าย เชื่อ ไม่กระทบการท่องเที่ยว

วันที่ 17 กรกฎาคม 2024 เวลา 00:06


เปิดโต๊ะอาหารในห้องพัก ยังไม่มีร่องรอยการกิน นายกฯ เผยยังไม่พบการชิงทรัพย์ - ประทุษร้าย เชื่อ ไม่กระทบการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุที่โรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ หลังพบชาวต่างชาติเสียชีวิต 6 ศพ

นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิด ตนเองและ ผบ.ตร. ผบ.ช.น. จะเป็นผู้ให้รายละเอียดโดยพบว่าเวลา 16:30 น. พบศพชาวเวียดนาม 6 ราย เป็นสัญชาติเวียดนาม 4 ราย สัญชาติอเมริกา 2 ราย สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้ว 24 ชั่วโมง เบื้องต้น จากที่เกิดเหตุ ไม่มีการชิงทรัพย์ ประทุษร้ายเกิดขึ้น สันนิษฐานเบื้องต้นขึ้นอยู่กับการชันสูตรพลิกศพ และกองพิสูจน์หลักฐาน โดยปัจจุบัน สันนิษฐานว่าอาจมีคนเวียดนามอีกคน ซึ่งยังไม่สามารถหาตัวเจอ แต่อีกไม่กี่ชั่วโมงน่าจะทราบ และไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว เมื่อสักครู่ได้คุยกับทางทูตของเวียดนามแล้ว ก็ได้อธิบายไปในเบื้องต้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ข้อมูลของโรงแรมระบุว่า 4 ห้อง ที่พักชั้น 7 จะต้องเช็กเอาท์เมื่อวาน (15 ก.ค.)  และช่วงบ่ายของวันที่ 15 ห้องพักบนชั้น 7 เก็บกระเป๋ามารวม ที่ห้องพักชั้น 5  สันนิษฐานว่า ทั้งหมดรู้จักกัน มีร่องรอยการสั่งอาหาร แต่ยังไม่มีการทานอาหาร มีเพียงร่องรอยการ ดื่ม ชา กาแฟ และน้ำ และเสียชีวิต

แม่บ้านเข้าไปพบเนื่องจากเปิดประตูด้านหน้าห้องไม่ได้ จึงเปิดประตูเข้าด้านหลังและพบร่างทั้ง 6 คน ข้อมูลตำรวจว่าไม่มีร่องรอยการต่อสู้และชิงทรัพย์
 

 

ข่าวยอดนิยม