หน้าแรก > สังคม

"แนท ไทยพัน" สาวไทยคว้าแชมป์ MasterChef Australia 2024 จากเมนูไส้อั่ว-น้ำพริกหนุ่ม

วันที่ 17 กรกฎาคม 2024 เวลา 09:40 น.


วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 มีรายงานว่า กำลังเป็นกระแสอย่างมากในโซเชียล หลังจากแฟนเพจ MasterChef Australia ได้เผยภาพ "แนท ไทยพัน" บาริสต้าสาวไทยที่สามารถคว้าแชมป์ในรายการ MasterChef Australia 2024 โดยระบุข้อความว่า Congratulations to our MasterChef Australia 2024 WINNER! #MasterChefAU ซึ่งพบว่ามีคนแชร์และเข้ามาแสดงความยินดีจำนวนมาก

โดยในรอบการแข่งขันสุดท้ายรอบชิงชนะเลิศ "แนท" ได้เลือกเมนูอาหารไทยอย่างเมนูไส้อั่ว-น้ำพริกหนุ่ม ซึ่งถูกใจกรรมการ และจากคะแนนรวมทำให้แนทกลายเป็นผู้ชนะในที่สุด รับเงินรางวัลไป 250,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณกว่า 6 ล้านบาท รวมทั้งจะได้ประจำอยู่ในร้านอาหาร ALUMNI ของ Crown Melbourne

สำหรับเมนูที่สร้างชื่อให้กับ แนท ในรายการ MasterChef Australia ได้แก่ ลาบจิงโจ้ ที่ได้เลือกสัตว์ประจำท้องถิ่นของออสเตรเลียมาสับเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วปรุงรสสไตล์ไทยๆ เสิร์ฟคู่กับไข่แดงดอง กินคู่กับข้าวอบแผ่นกรอบ รวมไปถึงเมนูสลัดส้มโอ แจ่วส้ม ข้าวจี่ ในรอบ 5 คนสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม แนท ไทยพัน ยังได้โพสต์ถึงการเป็นผู้ชนะใน MasterChef Australia ผ่านอินสตาแกรม @nattywolf โดยระบุว่า การคว้าชัยชนะในครั้งนี้เหมือนกับฝันที่แสนหวาน รวมทั้งได้ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องที่ได้ให้กำลังใจ ช่วยเหลือและสร้างแรงบันใจ.

ที่มา : เพจ MasterChef Australia, อินสตาแกรม @nattywolf

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม