หน้าแรก > อาชญากรรม

“ปราบ ปลอม ปิด” สินค้าไม่ได้คุณภาพ ปลอมแบรนด์สินค้าดัง ส่งขายทั้งประเทศ

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 12:59 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันตรวจยึดเสื้อและกางเกง ยี่ห้อดัง จำนวน 2,551 ชิ้น

โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร” หลังเข้าบุกค้นที่อาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น 3 คูหา ถ.ฉะเชิงเทรา-บางประกง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุเจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งจากผู้รับมอบอำนาจช่วงจากบริษัท เอชบีไอ แบรนเดด แอพพาเรล เอ็นเตอร์ไพรเชส แอลแอลซี ว่าอาคารที่เกิดเหตุดังกล่าว มีการลักลอบจำหน่ายเสื้อ กางเกง ไม่ได้คุณภาพตรงตามมาตรฐาน และปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ในความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน และนำหมายค้น ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบเสื้อและกางเกงยี่ห้อ Champions ,Tommy และ boss ไม่ได้คุณภาพตรงตามมาตรฐานสินค้า โดยมี ผู้รับมอบอำนาจช่วงจากบริษัทฯ ชี้ยืนยันตัวสินค้าและคุณภาพของสินค้า เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ตรวจยึดของกลางแล้วจึงนำส่งพนักสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม