หน้าแรก > ภูมิภาค

เจ้าของร้านดักซุ่มจับโจรลักไข่ไก่ ร่ำไห้กราบเท้า ขอเมตตายกโทษ อ้างขโมยไปให้ย่าป่วยกินประทังชีวิต จ.ชลบุรี

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 00:15


เจ้าของร้านดักซุ่มจับโจรลักไข่ไก่ ร่ำไห้กราบเท้า ขอเมตตายกโทษ อ้างขโมยไปให้ย่าป่วยกินประทังชีวิต จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ไว้ได้ ที่ภายในตลาดสดเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ นายวอ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี เจ้าของร้านผักสด ยืนคุมตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายชอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี อยู่ในอาการร้องห่มร้องไห้ ก้มกราบเท้า ผู้เสียหาย อ้อนวอนขอความเมตตาให้ยกโทษไม่ให้เอาผิด

โดย นายวอ เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ที่ร้านของตนเองนั้น ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมย สินค้าที่ขายไปหลายครั้ง ทั้งไข่ไก่ ผัก เครื่องปรุง ปลากรป๋อง และเงินเหรียญที่ไว้ทอน มีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน หลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ และมอบกล้องวงจรปิดให้ไว้เป็นหลักฐาน แต่ก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ มิหนำซ้ำยังย้อนกลับลักขโมยของอีกหลายรอบ ตนเองจึงตัดสินใจดักซุ่มรอ กระทั่งคืนนี้ กล้องวงจรปิดในร้านได้แจ้งเตือนว่า มีคนร้ายเข้ามาขโมยของอีก จึงเฝ้ารอให้คนร้ายก่อเหตุสำเร็จ จึงได้พากันออกมาดักจับตัว เมื่อคนร้ายสังเกตเห็นว่า มีคนมาล้อมจับ ก็รีบวิ่งหลบหนี แต่ด้วยตนเองนั้นเป็นนักกีฬาวิ่งเร็วกว่าจึงช่วยกันจับตัวไว้ได้ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัวดังกล่าว

ขณะที่ นายชอ ผู้ก่อเหตุให้การอ้างทั้งน้ำตาว่าสาเหตุที่ต้องมาตระเวนลักของกิน และเงินภายในตลาดแห่งนี้นั้น เพราะตนเองไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว แต่ต้องการเอาของกินที่ได้ไปให้ย่าที่ป่วยหนักได้กินประทังชีวิต ส่วนเงินที่ได้ก็เก็บให้พาย่าไปหาหมอ และซื้อยารักษาโรค ตนเองยอมรับว่าก่อเหตุจริง และก่อเหตุในตลาดแห่งนี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง โดยจะจอดรถจยย.ไว้ข้างตลาดแล้ว เดินเข้าไปรื้นค้นข้าวของตามร้านต่างๆ

อย่างไรก็ตาม นายวอ เจ้าของร้านไม่ยอมใจอ่อน ยืนยันดำเนินคดี เนื่องจากก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ จึงได้ควบคุมตัว นายชอ อายุ 25 ปี พร้อมนำกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพการก่อเหตุ ไปเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป  

เครดิต สยามชล นิวส์ 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม