หน้าแรก > อาชญากรรม

ระบบสื่อสารล่มเป็นแถบ! คนร้ายลอบขุดถนนพหลโยธิน ตัดสายเคเบิ้ลใต้ดิน เอาทองแดงไปขาย ตร.เร่งล่าตัวเพื่อนร่วมแก๊งที่เหลือ

วันที่ 17 สิงหาคม 2567 เวลา 10:44 น.


เมื่อวันที่ 17 ส.ค.67 ร.ต.อ.สิงหา สิงหาชาลี ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักตัดสายเคเบิ้ล และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ บริเวณถนนพหลโยธิน ขาออก ช่องทางคู่ขนานกม.43+600 ก่อนถึงจุดกลับรถมิตซูบิชิ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ต.สยาม ยศปราณี สวป.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง

ที่เกิดเหตุพบถนนถูกขุดได้รับความเสียหายจำนวน 2 จุด และ1.รถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน บษ 9104 พระนครศรีอยุธยา 2.รถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน 9054 สงขลา 3.รถกระบะ ยี่ห้อนิสัน ทะเบียน 1ฒค 6755 กรุงเทพมหานคร 4.รถหกล้อยี่ห้อ ฮีโน่ ทะเบียน 70-6716 สุพรรณบุรี มีสายเคเบิ้ลที่ถูกตัดเป็นท่อนๆ วางอยู่หลังกระบะ และในรถกระบะยังมีคีมตัดสายไฟขนาดใหญ่ บันไดเหล็ก

และที่บนถนนก็ยังพบสายเคเบิ้ลถูกตัดเป็นท่อนๆ จำนวนหลาย 10 ท่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ 1 คนทราบชื่อ นายจีระพันธ์ อายุ 36 ปีและในรถกระบะยังมีใบราคาของการปลอกสาย

จากการสอบถามอาสาตำรวจ ให้ข้อมูลว่าขณะที่ตนเองจะไปดูอุบัติเหตุรถตกข้างทางและสังเกตว่าทำไมคนงานทำงานกันตอนกลางคืนและมีรถหกล้อ 2 คันทะเบียนเดียวกัน ตนเองจึงขอเข้าไปดูเอกสารรถ แต่ทางคนงานที่มาทำงานไม่ให้ดู และพูดบ่ายเบี่ยง เดินหนี ซึ่งตนเห็นว่าคนงานกลุ่มนี้มี 15-16 คน และขุดหลุมกลางถนน มีคนลงไปในท่อเพื่อที่จะตัดสายเคเบิ้ล จากนั้นก็ใช้รถ 6 ล้อดึงสายเคเบิ้ลขึ้นมา พอตนเห็นท่าไม่ดี ก็เลยโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วย

ส่วนนายจี (นามสมมุตติ) รับสารภาพว่า พวกตนมาจากสายไหมและตระเวนก่อเหตุไปเรื่อยๆ ซึ่งพวกตนรับจ้างเขามาตัดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเพื่อนคนอื่นหนีไปหมดแล้ว

ซึ่งขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.คลองหลวง เพื่อขยายผลตามจับเพื่อนร่วมแก๊งมาดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณภาพ : ข้อมูลจาก เพจปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง

ข่าวยอดนิยม