หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบลุงเก็บของเก่า ใส่เสื้อกั๊กสะท้อนแสงเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ลักแผงการ์ดเลนป้องกันอุบัติเหตุ ขายร้านรับซื้อของเก่า

วันที่ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 00:59


รวบลุงเก็บของเก่า ใส่เสื้อกั๊กสะท้อนแสงเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ลักแผงการ์ดเลนป้องกันอุบัติเหตุ ขายร้านรับซื้อของเก่า

กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายชาย (นามสมมุติ) อายุ 64 ปี ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” จับกุมได้ที่ทางหลวงหมายเลข 4 (ถ.เพชรเกษม) ขาเข้า กทม. บริเวณ กม.ที่ 283+300 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี  จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ น.ส.นัน (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ในความผิดฐาน “รับของโจร” สถานที่จับกุม ม.10 ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

พร้อมตรวจยึดของกลาง แผ่นการ์ดเรล ความหนา 3.2 มิลลิเมตร ยาว 4.32 เมตร จำนวน 1 แผ่น (โดยขณะตรวจพบนั้นแผ่นการ์ดเรลถูกตัดแบ่งเหลือความยาวแผ่นละประมาณ 1.4 เมตร จำนวน 3 แผ่น) , รถจักรยานยนต์ 1 คัน และรถลากจูง 1 คัน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากสายด่วนกรมทางหลวง 1586 ว่ามีชายอายุประมาณ 60 ปี แต่งกายสวมเสื้อสะท้อนแสงสีส้ม – เขียว สวมกางเกงขายาวสีดำ หยิบยกแผ่นการ์ดเรล ซึ่งเป็นทรัพย์สินของกรมทางหลวง ใส่รถจักรยานยนต์พ่วง และขับขี่ออกไปบนทางหลวงหมายเลข 4 (ถ.เพชรเกษม)   ขาล่องใต้ บริเวณไหล่ทาง กม.ที่ 283+950 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ โดยพบนายชาย (นามสมมุติ) อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 ซึ่งมีลักษณะรูปพรรณตรงตามที่ได้รับแจ้ง กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ เพื่อขอทำการตรวจสอบ จากการสอบถามนายสุชาติฯ ให้การว่า ได้หยิบยกแผ่นการ์ดเรล ซึ่งเป็นทรัพย์สินของกรมทางหลวง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณร่องกลาง กม.ที่ 283+950 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปจริง โดยผู้ต้องหาที่ 1 ได้นำการ์ดเรลใส่รถจักรยานยนต์ เอาไปขายให้กับ น.ส.นัน (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 ที่ร้านรับซื้อของเก่าที่ ม.10 ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้ต้องหาที่ 2 รับซื้อเหล็กในราคากิโลกรัมละ 8 บาท 50 สตางค์ ซึ่งการ์ดเรล มีน้ำหนัก 53.5 กิโลกรัม คิดเป็นเงินได้ 454 บาท 75 สตางค์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามไปยังร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าว พบการ์ดเรล วางอยู่ที่หน้าร้านรับซื้อของเก่า โดยผู้ต้องหาที่ 2 รับว่าได้รับซื้อแผ่นการ์ดเรลมาจากผู้ต้องหาที่ 1 จริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้งสองทราบ และนำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.กุยบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม