หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสองผัวเมีย เปิดบัญชีม้า พบเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท

วันที่ 24 มีนาคม. 2024 เวลา 12:13 น.


​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม​1.นายเอ อายุ 49 ปี ,​2.น.ส.พอ อายุ 35 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น,และสนับสนุนการกระทำผิดฐานฟอกเงิน”

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ปฏิบัติการตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามยุทธการ "ป้องราษฎร์ ปราบภัย ทันสมัย ห่วงใยประชาชน" ประจำปี 2567 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับที่ยังหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต่อมาสืบทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งสองรายนี้ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งพบผู้ต้องหาทั้งสองราย ณ ลานจอดรถห้างแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปแสดงตนพร้อมแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาทั้งสองทราบ จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่ง สภ.พุนพิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในส่วนคดีที่ผู้ต้องหารับจ้างเปิดบัญชีธนาคารนั้น ผู้ต้องหาให้การว่า พวกตนทั้งสองถูกหลอกให้เปิดบัญชีจำนวน 6 เล่ม (คนละ 3 เล่ม) หลังจากนั้นพวกตนได้มอบสมุดบัญชีไปให้กับเพื่อนสนิทที่ชื่อ นายมานนท์ และต่อมาภายหลังพวกตนมาทราบว่าบัญชีธนาคารที่เปิดไปนั้น ถูกมิจฉาชีพนำไปก่อเหตุหลอกลวงและทำความเสียหายให้กับผู้เสียหายหลายพื้นที่ ตนจึงได้แจ้งอายัดและตรวจสอบรายการหมุนเวียน ซึ่งพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท จนกระทั่งภายหลังมาถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง

​สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม