หน้าแรก > ภูมิภาค

เจ้าอาวาสเอือม ทั้งยิงทั้งตกทั้งเหวี่ยงแหปลาหน้าวัดเขตอภัยทาน ตักเตือนถูกด่ากลับ จนปลาที่โป๊ะหน้าวัดลดลง จ.นนทบุรี

วันที่ 19 กรกฎาคม 2024 เวลา 05:34 น.


เจ้าอาวาสเอือม ทั้งยิงทั้งตกทั้งเหวี่ยงแหปลาหน้าวัดเขตอภัยทาน ตักเตือนถูกด่ากลับ จนปลาที่โป๊ะหน้าวัดลดลง จ.นนทบุรี

วันที่ 18 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่วัดหงส์ทอง ต.บางพูด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากที่เพจเจ๊ม้อย V+ ลงคลิปเหตุการณ์ที่ชายแต่งกายด้วยชุดหาปลาพร้อมปืนยิงปลา กำลังยืนยิงปลาที่โป๊ะท่าเรือของวัดซึ่งเป็นเขตอภัยทาน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารย์

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับ พระครูกิตติเขมาภิรม เจ้าคณะตำบลบ้านใหม่ และเจ้าอาวาสวัดหงส์ทอง เกี่ยวกับคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเจ้าอาวาสวัดหงส์ทอง เปิดเผยว่า 
เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นประจำที่ท่าน้ำของวัดจนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ทั้งๆ ที่เป็นเขตอภัยทานของสัตว์น้ำแท้ๆ คนที่ตั้งใจเข้ามาหาปลาที่โป๊ะท่าน้ำของวัดมีทุกกลุ่ม ทั้งคนไทย คนต่างด้าว บางครั้งถึงกับมาตั้งเป็นแคมป์ตกปลาที่โป๊ะท่าน้ำ และยังนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดื่มอีกด้วย มาทุกรูปแบบทั้งยิงปลา ตกปลา เหวี่ยงแห หนักสุดก็ขึ้นขั้นนำไฟมาช็อตปลาแล้วเอาสวิงช้อน ทำกันเป็นประจำ จนกลายเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านที่อยู่ติดริมแม่น้ำ เพราะมาทั้งกลางวัน กลางคืน บางทีกลางดึกยังมุดไปงมหาปลาหากุ้งใต้ถุนบ้านเขาอีก จนไม่ได้หลับนอน สร้างความเดือเร้อนรำคาญไปทั่ว

เจ้าอาวาสวัดหงส์ทอง กล่าวอีกว่า เคยมีชาวบ้านที่เดือดร้อนแจ้งตำรวจไป พอตำรวจมาคนพวกหนีก็หลบหนี พอตำรวจกลับไปก็กลับมาหาปลากันต่ออีก พอชาวบ้านแถวนี้เขาเห็นก็เข้าไปด่า แต่กลับถูกคนพวกนี้ด่ากลับมาอีก ไม่เว้นแม้แต่พระที่เคยออกไปเตือนก็ถูกด่ากลับมาด้วยซ้ำ คนพวกนี้ไม่เกรงกลัวใครแม้กระทั่งพระ เขตอภัยทานยังไม่มีละเว้น ไม่มีความเกรงกลัวใดๆ จนปัจจุบันนี้จากปลาที่เคยมีอยู่สารพัดชนิด ทั้งปลาตะเพียน ปลาสวาย ปลาชนิดต่างๆ ลดน้อยลงไปเป็นจำนวนมาก จากที่แต่ก่อนเมื่อทางวัดเหลือข้าวจากบิณฑบาตก็จะนำมาโปรยให้เป็นอาหารปลาที่โป๊ะหน้าวัด จนกลายเป็นเขตอภัยทาน แต่พอมีปลามารวมอยู่เยอะก็ถูกคนพวกนี้แอบเข้ามาหาปลาด้วยวิธีต่างๆ บางครั้งอาตมายังเจอเดินถือเบ็ดสวนเข้ามาในวัดด้วยซ้ำ เมื่อเช้าก็มีตกปลาในคลองศาลาน้ำ จนไม่รู้จะพูดจะด่ายังไง

เจ้าอาวาสวัดหงส์ทอง กล่าวอีกว่า อาตมาไม่มีมาตรการอะไรก็อยู่กันไปแบบนี้ เจอก็ด่าก็ไล่ไป คนสมัยนี้มันไม่มีความเกรงกลัวไม่มีความละอาย ไม่มีหิริ ไม่มีโอตัปปะกันแล้ว มันเอาแต่ความสนุกเอาแต่ความเพลิดเพลินของตัวเอง ไปด่าไปว่ามันหนักๆ เข้า มันก็ด่าพระกลับมาด้วย วัดคงไม่มีกำลังคนไปนั่งเฝ้าอยู่ประจำ และโป๊ะตรงนั้นก็เป็นทางสัญจรเป็นทางสาธารณะ คนสมัยก่อนเขาไม่สนใจมรทำบาปหน้าวัดเขาไม่เอาเลย ผิดกับคนสมัยนี้ที่ไม่สนใจ ไม่เกรงกลัวอะไรเลย  
 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม