หน้าแรก > อาชญากรรม

แจ็คพอต!! เรียกตรวจรถบรรทุกหนัก เจอยาบ้า 87 เม็ด คนขับสารภาพมีไว้ขาย

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 14:19 น.


วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี ฐานความผิด ''จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย" พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) สีแดง จำนวน 85 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 87 เม็ด โดยจับกุมได้บนทางหลวงหมายเลข 344 กิโลเมตรที่ 25+500 ขาเข้าชลบุรี ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จว.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ชุดจับกุมออกตรวจเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนทางหลวงหมายเลข 344 ระหว่าง กม.25-26 ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบรถบรรทุก ยี่ห้ออีซูซุ ลากจูง สีขาว,เขียว,แดง,ฟ้า ป้ายทะเบียนจังหวัดสิงห์บุรี บรรทุกทรายผง ขับผ่านมาในช่องทางเดินรถ เจ้าหน้าที่ จึงเรียกให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อขอตรวจสอบใบชั่งน้ำหนัก พบผู้ขับขี่ชื่อ นายเอ (นามสมมุติ)

จากการสอบถามรถบรรทุกคันดังกล่าวได้บรรทุกทรายผงมาจากพื้นที่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ไปส่งในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ในขณะพูดคุยสอบถามเพื่อขอตรวจสอบใบชั่งน้ำหนัก นายเอ พูดโต้ตอบในลักษณะพูดจาวกวน มีพิรุธต้องสงสัยน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เจ้าที่จึงขอทำการตรวจค้นตัวนายเอและตรวจค้นภายในห้องโดยสารรถบรรทุก 
  
จากการตรวจค้นพบถุงพลาสติกซิบล็อค สีน้ำเงิน วางอยู่ในกล่องกระดาษชำระบนคอนโทรลหน้ารถ เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดดูพบ ยาบ้า เม็ดสีแดง จำนวน 79 เม็ด ยาบ้าเม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด บรรจุภายในถุงดังกล่าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถาม ว่ามียาเสพติดซุกซ่อนไว้ที่ใดบ้างอีกหรือไม่ นายเอ จึงได้นำกระเป๋าพกพาสีน้ำตาลมาแสดงและล้วงหยิบซองพลาสติกซิบล็อกใส ภายในบรรจุ ยาบ้าเม็ดสีแดง จำนวน 6 เม็ด มาให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับกุมทราบว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย” จึงได้นำตัวไปทำบันทึกจับกุมที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจหลวงหนองใหญ่และนำส่ง พงส.สภ.บ้านบึง เพื่อดำเนินคดีการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม