หน้าแรก > อาชญากรรม

จับคาผ้าเหลือง! พ.ต.ท.หัวหน้าแก๊งคอลฯ หลังหนีไปบวชถึงลำปาง

วันที่ 20 กรกฎาคม 2024 เวลา 11:29 น.


จับคาผ้าเหลือง! พ.ต.ท.หัวหน้าแก๊งคอลฯ หลังหนีไปบวชถึงลำปาง พาไปให้พระเจ้าอาวาสสึก ก่อนจะควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.ช้างเผือก

จากกรณี สภ.ช้างเผือก ได้ออกหมายจับ พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ สารวัตร อก.สภ.หางดง พัวพันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ จ.เชียงใหม่ โดยทำกันเป็นขบวนการทั้งลูกสาว พ่อ และ เพื่อนลูกสาว  โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 ก.ค.) ทางตำรวจภูธรเชียงใหม่ โดย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ประสานตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง นำกำลังเข้าจับกุม  พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ สารวัตร อก.สภ.หางดง ขณะที่กำลังบวชพระที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.งาว จ.ลำปาง โดยมีการนำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่อ่านให้ฟัง ก่อนจะคุมตัวมาให้ทางคณะสงฆ์ จ.ลำปาง ได้ทำการสึก และควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.ช้างเผือก

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับ พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ สารวัตร อก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นคนจัดหากล่องซิมบ๊อกซ์มาวางตามจุดต่างๆ และให้ลูกชวนเพื่อนมาร่วมกันดูแลระบบ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการออกหมายจับจากศาลเชียงใหม่ จับ พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ ซึ่งหลังออกหมายจับ ทาง พ.ต.ท.บัณฑิต ก่อนหน้านั้นได้ลาราชการ และ รู้ว่าถูกออกหมายจับแล้ว ได้ติดต่อจะมามอบตัวในวันจันทร์ที่ 22 นี้

สอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า พ.ต.ท.บัณฑิต ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นแต่เพียงผู้ร่วมขบวนการ โดยมีคนจีนเป็นหุ้นส่วนด้วย พ.ต.ท.บัณฑิต พร้อมผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้า 4 คน พ.ต.ท.บัณฑิต เป็นผู้วางงาน ทางตำรวจได้ทำการขยายผลและทราบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 1-2 คน ทั้งคนจีนและคนไทย โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับเพิ่มอีก และในช่วงเช้าวันนี้ทางตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนอีกครั้ง
 

ข่าวยอดนิยม