หน้าแรก > ต่างประเทศ

"โชโกะ มิยาตะ" นักยิมนาสติกหญิงญี่ปุ่น ถูกถอดชื่อ-ส่งกลับ จากโอลิมปิก 2024

วันที่ 20 กรกฎาคม 2024 เวลา 12:52 น.


"โชโกะ มิยาตะ" นักยิมนาสติกหญิงญี่ปุ่น ถูกถอดชื่อ-ส่งกลับ จากโอลิมปิก 2024 เหตุละเมิดจรรยาบรรณของทีมด้วยการสูบบุหรี่และดื่้มสุรา

20 กรกฎาคม 2567  The Japantimes รายงานว่า โชโกะ มิยาตะ กัปตันทีมยิมนาสติกลีลาหญิงญี่ปุ่น วัย 19 ปี ถอนตัวออกจากทีมไปแข่งขันกีฬาที่ปารีส หลังละเมิดจรรยาบรรณของทีมด้วยการสูบบุหรี่  โดยสมาคมยิมนาสติกลีลาของญี่ปุ่น ได้ออกมาแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สมาคมยิมนาสติกญี่ปุ่น ( JGA ) ระบุา มิยาตะ เดินทางถึงญี่ปุ่นเมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากออกจากแคมป์ฝึกซ้อมของทีมในโมนาโกเพื่อดำเนินการสอบสวน และยืนยันถึงการละเมิดกฎดังกล่าว รวมถึงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งทีมหญิงจะแข่งขันด้วยนักกีฬา 4 คนแทนที่จะเป็น 5 คน

"พวกเราขออภัยจากใจจริงสำหรับเรื่องนี้" ทาดาชิ ฟูจิตะ ประธานสมาคมยิมนาสติกญี่ปุ่น ( JGA ) กล่าวขอโทษร่วมกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ รวมถึงมุตสึมิ ฮาราดะ โค้ชส่วนตัวของมิยาตะ

"จรรยาบรรณของ JGA คือการห้ามสมาชิกทีมชาติสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างกิจกรรมของทีมแม้ว่าจะมีอายุ 20 ปีบริบูรณ์หรือมากกว่านั้น ซึ่งเป็นอายุที่อนุญาตให้สูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในญี่ปุ่น

"ผมขอโทษอย่างจริงใจที่ทำให้หลายคนเดือดร้อนเรื่องมิยาตะ" ทาดาชิ ฟูจิตะ ประธาน JGA กล่าวในการแถลงข่าวที่จัดขึ้นอย่างเร่งรีบเมื่อวันศุกร์ "ผมเสียใจมาก"

เคนจิ นิชิมูระ ผู้บริหาร JGA อ้างคำพูดของมิยาตะที่เธอพูดว่าเธอดื่มและสูบบุหรี่ "เพราะกดดัน" ที่จะต้องทำงานให้ดี และเธอยังดูเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย

สำหรับ โชโกะ มิยาตะ เคยได้เหรียญทองแดงในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2022 ที่เมืองลิเวอร์พูล ซึ่งการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ทางสมาคมฯตั้งเป้าหมายว่าจะมีเหรียญรางวัลจากทีมยิมนาสติกศิลป์ติดมือกลับบ้านเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่โตเกียวเกมส์ปี 1964  อีกทั้งมิยาตะไ ด้รับการคาดหวังให้เป็นผู้นำทีมที่เป็นสายเลือดใหม่ หลังจากที่เธอได้รับสิทธิ์ไปปารีสเมื่อเดือนพฤษภาคมด้วยการคว้าถ้วยรางวัล NHK เป็นครั้งที่สามติดต่อกัน

ที่มา japantimes

 

ข่าวยอดนิยม