หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.ปคม.รวบสาวสองนำเด็กสาววัย 17 ตระเวนค้ากาม

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 17:30 น.


วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ได้ร่วมกันจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ฐานความผิด “ค้ามนุษย์ โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่ายพามาจาก หรือส่งไปยังที่ใด เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีซึ่งกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี, เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตามได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี, รับผลประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี หรือ จัดให้มีการค้าประเวณีระหว่าง ผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการ, พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย, เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอม และไม่ว่าการกระทำต่างๆอันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักร ได้กระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี, โฆษณาหรือรับโฆษณา ชักชวน หรือแนะนำด้วยเอกสาร สิ่งพิมพ์หรือกระทำให้แพร่หลายด้วยวิธีใดไปยังสาธารณะในลักษณะที่เห็นได้ว่าเป็นการเรียกร้องหรือกาติดต่อเพื่อการค้าประเวณีของตนเองหรือผู้อื่น, ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กประพฤติตนเสี่ยงต่อการกระทำผิด หรือกระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก” โดยจับกุมได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. ได้ทำการสืบสวนการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ฯ พบว่ามีผู้ใช้ แพลตฟอร์ม X ชื่อบัญชี “ความลับ@BONLOONMOK” โพสต์ข้อความในลักษณะชักชวนให้ติดต่อเพื่อการค้าประเวณีเด็กสาว

​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมประชุมวางแผนจับกุม โดยให้สายลับทำการล่อซื้อนายหน้า จากนั้นนายหน้าได้ติดต่อกลับมายังสายลับว่าจะนำพาหญิงสาวมาส่งที่รีสอร์ทดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางกำลังซุ่มดูบริเวณใกล้เคียง ต่อมานายหน้าขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งมีหญิงสาวนั่งซ้อนท้ายมาด้วย เข้ามาจอดบริเวณช่องจอดรถของห้องพักหมายเลข 5 แล้วพาหญิงสาวไปส่งภายในห้องพัก หลังจากสายลับได้ยื่นเงินสด จำนวน 1,500 บาท แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเข้าการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบ นายเอ (นามสมมุติ) และตรวจค้นตัวพบ เงินสดจำนวน 1,500 บาท

จากการสอบถาม นายเอ ให้การรับว่าเงินดังกล่าวเป็นเงินที่ได้จากการค้าประเวณี โดยตนจะเก็บไว้ให้ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ที่ตนนำพามา จำนวน 1,200 บาท และอีก 300 บาท เป็นส่วนต่างที่ตนได้รับเป็นค่านายหน้า

​เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกส่วนหนึ่งได้เข้าช่วยเหลือเหยื่อหญิงสาวภายในห้องพักดังกล่าว ผลการตรวจสอบพบ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี สอบถามเบื้องต้น น.ส.บี ให้ถ้อยคำสอดคล้องว่าได้ถูกนายเอ (นายหน้า) ชักชวนมาให้ขายบริการทางเพศให้กับลูกค้าผู้มาซื้อขายบริการทางเพศ ซึ่งในครั้งนี้ตนจะได้รับค่าตัวเป็นเงินสด จำนวน 1,200 บาท ส่วนนายเอ จะได้รับเงินสด จำนวน 300 บาท

จากข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ดังกล่าว นายเอ ได้กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาและพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และให้ทราบสิทธิพร้อมทำความเข้าใจในข้อกล่าวหาดีแล้ว จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาโดยระบุว่า ตนเองเป็นเจ้าของบัญชีแพลตฟอร์ม X ดังกล่าวจริง โดยใช้เพื่อโพสต์ชักชวนลูกค้าให้ติดต่อเพื่อการค้าประเวณี น.ส.บี อายุ 17 ปี โดยตนจะเป็นคนพา น.ส.บี ไปตามรีสอร์ทต่างๆ ตามที่ลูกค้านัดหมายด้วยตนเอง และรับเงินเป็นเงินสดทุกครั้ง​

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม