หน้าแรก > อาชญากรรม

ทลายแหล่งปล่อยเงินกู้ รับจำรถดอกเบี้ยโหดย่านตลิ่งชัน ตรวจยึดรถยนต์และจักรยานยนต์จำนวนมาก

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 11:27 น.


สืบนครบาลได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ถึงผู้มีอิทธิพลทำการทวงหนี้นอกระบบ โดยมีสมาชิกในกลุ่มหลายคน มักใช้ความรุนแรง ข่มขู่ ยึดรถและทรัพย์ของลูกหนี้มาเก็บไว้ที่บ้าน โดยจากการลงพื้นที่ ตรวจค้นบ้านใน ซ.ฉิมพลี 20 เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ พบนายชอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าบ้านนำตรวจค้น และจับกุม และตรวจยึดของกลางดังนี้

1.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อtoyota รุ่นcorolla สีเทา

2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อisuzu รุ่น d-max สีเทา

3.รถจักรยานยนต์5คัน

4.ปืนสั้นลูกโม่ จำนวน 1 กระบอก

5.ปืนยาวลูกซองยี่ห้อ จำนวน 1 กระบอก

6.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ samsung จำนวน 1 เครื่อง

7.เอกสารประกอบการกู้ยืมเงินจำนวน 1 ชุด

พร้อมแจ้งความผิดฐาน “เป็นบุคคลให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน ตาม พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา มาตรา 4 อนุมาตรา 1”

พฤติการณ์คือจากสืบสวนทราบว่า เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยเข้าตรวจค้นบ้านนายสอ (นามสมมุติ) เจ้าของบ้าน ส่วนกำลังอีกชุดเข้าค้นอีกบ้านพร้อมจับกุม นายชอ (นามสมมุติ) เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นลูกชายของนายสอ (นามสมมุติ) ทั้งคู่ซึ่งมีพฤติการณ์เป็นผู้มีอิทธิพลทำการทวงหนี้นอกระบบ โดยมีสมาชิกในกลุ่มหลายคน มักใช้ความรุนแรง ข่มขู่ ยึดรถและทรัพย์ของลูกหนี้มาเก็บไว้ โดยจากการตรวจค้นบ้านทั้ง 3 หลังยึดของกลางเป็น อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังตรวจยึดรถกระบะยี่ห้อมาสด้า รุ่นบีที 50 สีบรอนซ์เงิน ที่มีผู้เสียหายแจ้งความกับ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่าถูกยึดมาเพราะติดหนี้

ข่าวยอดนิยม