หน้าแรก > ภูมิภาค

แม่ร้องลูกถูกเพื่อนเตะก้านคอ 3 ครั้ง จนบวมช้ำ ปม "โกรธที่ไม่ยอมแบ่งขนมให้กิน"

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 15:07 น.


บุรีรัมย์ แม่ร้องลูกถูกเพื่อนเตะก้านคอ 3 ครั้ง จนบวมช้ำอาเจียนไม่หยุด ต้องพาส่ง รพ. ถึง 2 รอบ ปม โกรธที่ไม่ยอมแบ่งขนมให้กิน

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 นาง เอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์  ผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ ร้องขอความเป็นธรรม หลังจากลูกสาวถูกเพื่อนนักเรียนชายห้องเดียวกัน เตะก้านคอถึง 3 ครั้ง จนมีอาการบวมช้ำที่ลำคอ เจ็บหน้าอก และอาเจียน ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลถึง 2 รอบ แต่ยังไม่หายดี ต้องติดตามอาการและรักษาอย่างต่อเนื่อง ส่วนทางโรงเรียนก็ให้ผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายไปพูดคุยไกล่เกลี่ยกันเอง โดยผู้ปกครองของนักเรียนชายที่ก่อเหตุเสนอจะให้เงินเยียวยา 2,000 บาท และบอกว่าถ้าจะให้เยียวยามากกว่านี้ ก็ให้ไปแจ้งความหรือฟ้องร้องเอา ซึ่งฝ่ายตนเองก็ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ แล้ว แต่เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

เด็กหญิงผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงก่อนเลิกเรียนเพื่อนนักเรียนชายคนดังกล่าวเดินมาขอขนมกิน แต่ตนไม่ให้ เพื่อนก็เลยไม่พอใจ ใช้เท้าเตะที่ก้านคอตนเอง 1 ครั้ง ตนจึงผลักเขาคืน จนกระเป๋าเสื้อเขาขาด จากนั้นเพื่อนก็เตะที่ก้านคอตนซ้ำอีก 2 ครั้ง เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ก็วิ่งไปบอกครู แล้วครูก็เรียกเพื่อนไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นก็กลับบ้านไปบอกแม่ ตอนนี้มีอาการเจ็บที่คอต้องใส่เฝือกคอตลอดเวลา แน่นหน้าอก และอาเจียน

ด้านนางเอ ผู้เป็นแม่ บอกว่า ตนพาลูกไปหาหมอในวันศุกร์ และนอนโรงพยาบาล 1 คืน จากนั้นลูกกลับมาในวันเสาร์ มีอาการอาเจียนเจ็บหน้าอก ตนรีบพาลูกไปหาหมออีกครั้งแต่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติได้ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลนางรองและนอนที่โรงพยาบาลนางรอง 1 คืน เพื่อตรวจสแกนสมอง ตอนนี้ต้องใช้อุปกรณ์ดามคอไว้ ในขณะเดียวกันลูกมีอาการอาเจียนและเจ็บคอต้นคอตลอด ซึ่งทางผู้ปกครองคู่กรณีไม่เคยไปเยี่ยมที่ รพ.เลย แต่มาไกล่เกลี่ยบอกจะจ่ายเยียวยาให้แค่ 2,000 บาท ตนไม่ขอรับเพราะไม่รู้ว่าลูกจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้างจึงให้พ่อไปแจ้งความไว้ หากเขาไม่ดูแลก็ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของคู่กรณีฝั่งผู้ชาย ก็พบนาย บี (นามสมมุติ) อายุ 66 ปี ตาของเด็กที่ก่อเหตุ บอกว่า หลานชายมาเล่าว่าได้เตะก้านคอเพื่อนจริง เพราะเพื่อนไม่ยอมแบ่งขนม แต่เพื่อนผลักคืนจนกระเป๋าเสื้อขาดหลานก็โมโหเตะซ้ำไปอีก ยอมรับว่าหลานทำจริง พยายามจะเยียวยาเขา แต่เขาไม่รับก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะหลานยังเด็ก แต่ถ้าเขาแจ้งความก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ

ขณะที่ทาง ผอ.โรงเรียนไม่อนุญาตให้ข้อมูลและให้บันทึกภาพใดๆ ในโรงเรียน บอกแค่ว่าเป็นเรื่องของผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายไปพูดคุยไกล่เกลี่ยกันเอง
 

ข่าวยอดนิยม