หน้าแรก > อาชญากรรม

จับแก๊งโคเคน ชาวไนจีเรีย ยึดของกลางเพียบ อ้างมีวิชากำบังกาย

วันที่ 21 กรกฎาคม 2024 เวลา 10:27 น.


ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยงข้อง จับกุมตัวผู้ต้องหาชาย อายุ 47 ปี สัญชาติไนจีเรีย ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมยาเสพติด (โคเคน) ชนิดผงสีขาว หุ้มด้วยพลาสติกสีดำ ลักษณะทรงกลม 1 ก้อน น้ำหนักรวมพลาสติกหุ้มสีดำ 21.4 กรัม, ยาเสพติด (โคเคน) ชนิดผงสีขาว หุ้มด้วยพลาสติกสีดำ ลักษณะทรงกระบอก 1 แท่ง น้ำหนักรวมพลาสติกหุ้มสีดำ 10.1 กรัม แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (อยู่เกินกำหนด 3,214 วัน) และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  หลังเข้าไปตรวจสอบพบผู้ต้องหาเดินยืนอยู่บริเวณทางเดิน ตำรวจจึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ ทันใดนั้นผู้ต้องหาพยายามจะวิ่งหลบหนีเข้าห้องพัก

ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัวพร้อมขอตรวจสอบหนังสือเดินทางหรือเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง  พบเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 17/03/2015 เวลา 17.09 น. ด่าน ตม.ปาดังเบซาร์ จ.สงขลา ได้รับอนุญาตให้อยุ่ในราชอาณาจักร วันครบกำหนดอนุญาต 01/10/2015 และไม่พบว่าได้มีการขออยู่ในราชอาณาจักรอีกแต่อย่างใด ตรวจค้นพบก้อนพลาสติกสีดำ ลักษณะทรงกลม 1 ก้อน และก้อนพลาสติกสีดำลักษณะทรงกระบอก 1 แท่ง อยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ทางด้านซ้าย พบว่าเป็นโคเคน ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นของตนเองจริง มีไว้เพื่อแบ่งให้กับเพื่อนชาวต่างชาติ

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้พักอาศัยในโรงแรมหรู พื้นที่เกาะพะงัน มีหน้าที่รับผิดชอบนำยาโคเคนไปวางตามจุดและส่งโลเคชั่นให้กับลูกค้าในการรับยา

ทั้งนี้ ผู้ต้องหา กล่าวกับชุดจับกุมว่า ตนเองมีวิชากำบังกาย โดยจะร่ายเวทมนต์กำบังกายทุกครั้งก่อนออกไปวางยา เพื่ออำพรางตาไม่ให้เจ้าหน้าที่สามารถมองเห็นได้ แต่ครั้งนี้ยอมรับว่าตนตั้งตัวไม่ทัน

ข่าวยอดนิยม