หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบอดีตนักแสดงตัวประกอบ ลวงเด็กสาวถ่ายคลิปลามก โพสต์ขายออนไลน์

วันที่ 29 มกราคม 2024 เวลา 15:21 น.


วันที่ 29 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ทำการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม รวมทั้งกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยร่วมกันจับกุมตัว นายกอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี อดีตนักแสดงตัวประกอบ

หลังเจ้าหน้าที่สืบสวนพบกลุ่มลับมีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความโฆษณาเชิญชวนให้สมาชิกในกลุ่มซื้อคลิปลามกอนาจาร ก่อนที่สายลับจะทำการติดต่อขอซื้อคลิปเหล่านั้นผ่านทางไลน์ ที่มีการระบุว่าเป็นคลิปลับของตนเองที่ถ่ายกับน้องสาวขณะกำลังมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งหากสนใจจะขายคลิปละ 25-50 บาท ก่อนจะส่งเลขบัญชีธนาคาร เพื่อให้สายลับโอนเงินค่าซื้อคลิปไปให้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบคลิปที่สายลับได้มา พบว่าเป็นคลิปเด็กหญิง ที่สวมใส่ชุดนักเรียนของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง คาดว่าเด็กหญิงในคลิปดังกล่าว น่าจะมีอายุต่ำกว่า 15 ปี เป็นเหตุให้เกิดการตรวจสอบโดยละเอียด ก่อนจะทราบชื่อของเด็กหญิงคนดังกล่าว และพบว่ามีอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น

​เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบติดต่อ พร้อมเข้าช่วยเหลือเด็กหญิง ผู้เสียหายรายดังกล่าวทันที ซึ่งจากการสอบถามผู้เสียหายให้การว่ารู้จักกับนายกอ ผู้ต้องหา ผ่านทางแอปพลิเคชันหนึ่งบนออนไลน์ และได้พูดคุยกันจนตกลงคบหากันเป็นแฟน จากนั้นได้มีการนัดเจอกัน ก่อนที่นายกอ จะขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย ซี่งในระหว่างมีเพศสัมพันธ์ผู้ต้องหาได้ขอถ่ายคลิปวิดีโอ แต่ผู้เสียหายพยายามบ่ายเบี่ยงและร้องขอเพื่อไม่ให้ถ่ายคลิป  แต่ด้วยความรักและหลงเชื่อใจ ทำให้ผู้เสียหายยินยอม

ทั้งนี้จากข้อมูลยังพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านธนบุรี กรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังเป็นเคยเป็น นักแสดงตัวประกอบ อีกด้วย
  
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่ารู้จักกับเด็กหญิงรายดังกล่าวจริง และรับว่ามีการถ่ายคลิประหว่างมีเพศสัมพันธ์ อ้างสาเหตุที่นำคลิปมาขายในโลกออนไลน์ เพราะเงินไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย
  
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แจ้ง 4 ข้อหา ได้แก่

1. “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก” มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 - 15 ปี และปรับตั้งแต่ 600,000 - 1,500,000 บาท

2. “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวด แก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก”มีอัตราโทษ จำคุกตั้งแต่ 3 - 10 ปี และ ปรับตั้งแต่ 60,000 - 200,000 บาท

3. “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 7 - 20 ปี และ ปรับตั้งแต่ 140,000 - 400,000 บาท หรือจำคุกตลอดชีวิต

4. “ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด” มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม