หน้าแรก > อาชญากรรม

เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ หยุดซื้อ! ป้ายแดงปลอมเลขสวย เบอร์ตอง จากอินเตอร์เน็ต

วันที่ 26 มกราคม 2024 เวลา 10:04 น.


พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร.ต.อ.เอกกฤษณ์ ขุนรักพรหม รอง สว. ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. , ด.ต.เฉลิม เนียมเมือง , ด.ต.สันติ สำเนียง , ด.ต.ชุติเทพ คชพงษ์ , ด.ต.ปริญญา ตะเกิงราช , ด.ต.รังสรรค์ แปรงกลาง ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

ร่วมกันตรวจยึด แผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน(ป้ายแดง)เลขทะเบียน บ-9999 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แผ่น และ สมุดคู่มือประจำป้ายแดง หมายเลขทะเบียน (ป้ายแดง) บ-9999 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 เล่ม

พฤติการณ์ วันที่ 25 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 08.00 น. หลังจากเสร็จภารกิจอำนวยการจราจร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ พบรถหรู ยี่ห้อ MERCEDES BENZ สีขาว ป้ายแดงหมายเลขทะเบียน บ-9999 กรุงเทพมหานคร จึงได้ให้สัญญาณ เรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบใบขับขี่และเอกสารคู่มือประจำรถ พบ นายเอ (นามสมมุติ) เป็นผู้ขับขี่ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ตรวจสอบป้ายทะเบียน (แดง) และเอกสารคู่มือประจำรถอย่างละเอียด พบว่า องค์ประกอบของป้ายทะเบียนดังกล่าวไม่ตรงตามลักษณะของป้ายทะเบียนที่ถูกต้อง หรือป้ายจริงที่กรมการขนส่งทางบกเป็นผู้ออกให้ จึงเชื่อได้ว่าเป็นป้ายแดงปลอม และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับนายเอ (นามสมมุติ) ให้ทราบถึงองค์ประกอบของป้ายที่ถูกต้อง เบื้องต้นสามารถสังเกต ได้จากลายน้ำตราเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบกและตัวอักษรย่อนูน ขส. ที่มุมด้านขวาปรากฎบนป้ายทะเบียน

นายเอ (นามสมมุติ) ให้การว่า ตนซื้อรถจากโชว์รูมแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี โดยที่ตนไม่ขอรับป้ายจาก เซลล์ เนื่องจากตนได้ติดต่อขอซื้อป้ายแดงหมายเลข ทะเบียน บ-9999 กรุงเทพมหานคร จากเพื่อนของตน จากการสอบถาม เพื่อนได้ทำการสั่งซื้อป้ายแดงมาจากเพจ Facebook เมื่อปี 2562 ในราคา 1500 บาท พร้อมเอกสารคู่มือประจำรถ ซึ่งตนเองเข้าใจว่าเป็นป้ายทะเบียนที่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งให้ทราบว่าจะต้องทำการตรวจยึดแผ่นป้ายทะเบียนและสมุดคู่มือดังกล่าว เพื่อนำส่งให้กรมการขนส่งทางบกตรวจสอบ หากยืนยันเป็นป้ายทะเบียนปลอมจะได้ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวยอดนิยม