หน้าแรก > ภูมิภาค

'แม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่ง' ในพื้นที่ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์

วันที่ 20 กรกฎาคม 2024 เวลา 02:09 น.


'แม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่ง' ในพื้นที่ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์

วันที่ 19 กค. 67 เวลา 18.30 น. เพชรบูรณ์ รายงานสถานการณ์ แม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่ง ในพื้นที่ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์

ภายใต้การอำนวยการของนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบหมายให้นายธงชัยชัย เสนาะศรีตระกูล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ แม่น้ำป่าสักเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ขอรายงานสถานการณ์ในพื้นที่ ดังนี้

1. มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ ประมาณ 600 หลังคาเรือน จำนวน 1 ตำบล 4 หมู่บ้าน ได้แก่หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 11 ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์
2. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สนับสนุน เรือท้องแบน จำนวน 3 ลำ และรถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย จำนวน 1 คัน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มอบหมายให้มูลนิธิกกไทร ใช้อำนวยความสะดวกให้แก่ ผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบ ประสานขอรับความอนุเคราะห์ข้าวกล่อง เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย จากเจ้าอาวาสวัดชัยทอง ตำบลบ้านกลาง อำเภอหล่มสัก
3. สถานการณ์ปัจจุบันระดับน้ำยังสูงกว่าตลิ่ง 76 เซนติเมตร เพิ่มขึ้น ชั่วโมงละ 1 เซนติเมตร มีแนวโน้มทรงตัว และไม่มีฝนตกในพื้นที่

ข้อมูล : กอปภ.จ.เพชรบูรณ์

 

 

ข่าวยอดนิยม