หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มหนีหมายจับคดีพยายามฆ่า หวังให้คดีขาดอายุความ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบก่อนหมดอายุความเพียง 5 วัน

วันที่ 29 ตุลาคม 2023 เวลา 17:14 น.


วันที่ 29 ตุลาคม 2566  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจังหวัดสงขลา ร่วมกันจับกุม นายยงยุทธ อายุ 38 ปี ฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2546 เวลากลางคืน นายยงยุทธ และเพื่อน ได้นั่งดื่มสุราอยู่ที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต่อมา นายยงยุทธ กับพวก ได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ และได้เกิดการทะเลาะวิวาท มีปากเสียงกันขึ้น ก่อนที่เพื่อนของนายยงยุทธฯ จะใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงถูกคู่อริที่ท้องจำนวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นทั้งคู่จึงได้หลบหนีไปด้วยกันด้วยรถจักรยานยนต์ โดยมีนายยงยุทธ เป็นผู้ขับขี่
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งศาลออกหมายจับนายยงยุทธ และเพื่อน รวม 2 คน ซึ่งเพื่อนของนายยงยุทธ ได้ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้ว เหลือแต่นายยงยุทธผู้ต้องหารายนี้ที่ยังคงอยู่ระหว่างการหลบหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม สืบสวนและติดตามจับกุมไว้ได้
  
สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่าร่วมกับเพื่อนก่อเหตุยิงคู่อริได้รับบาดเจ็บจริง โดยหลังจากหนีออกมาจากบริเวณที่เกิดเหตุด้วยกันแล้วก็ได้แยกย้ายกันหลบหนี โดยนายยงยุทธฯ หลบหนีการจับกุมไปอยู่ในหลายพื้นที่ได้แก่ ชลบุรี ภูเก็ต นครศรีธรรมราช เพื่อรอคดีขาดอายุความ เมื่อเห็นว่าใกล้จะขาดอายุความและน่าจะไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามแล้ว จึงได้กลับมาหางานทำอยู่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวได้ ก่อนคดีจะขาดอายุความเพียง 5 วัน ใช้เวลาหลบหนี 19 ปี

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม