หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล ร่วมสืบ 112 จับ “ผู้กำกับอาหลง” ผู้ควบคุมการแสดงไลฟ์สดกิจกรรมบนเตียงส่งต่างประเทศ

วันที่ 3 กันยายน 2023 เวลา 02:23 น.


สืบนครบาล ร่วมสืบ 112 จับ “ผู้กำกับอาหลง” ผู้ควบคุมการแสดงไลฟ์สดกิจกรรมบนเตียงส่งต่างประเทศ

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส., พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 ,พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ ,พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.1 สั่งการให้ พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น. พร้อมชุดปฏิบัติ และ นักเรียนสืบสวนคดีอาญา รุ่น112 สั่งการให้ดำเนินการขยายผลจับกุมผู้กระทำผิด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.ย.66 เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 3 ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยาเข้าตรวจค้นห้องพัก ภายในอาคารแห่งหนึ่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบกำลังแสดงกิจกรรมอยู่บนเตียงนอนภายในห้อง ถ่ายทอดไลฟ์สดผ่านทางแอปพลิเคชั่นของคนจีนไปยังประเทศจีน โดยมีนายอาหลง เป็นผู้ควบคุมการถ่ายทอดไลฟ์สดโดยใช้โทรศัพท์มือถือจำนวนหลายเครื่องเป็นอุปกรณ์ในการถ่ายทอดไลฟ์สด และพบมีนักแสดงรอการแสดงไลฟ์สดรวมกันอยู่ภายในห้องที่เกิดเหตุดังกล่าว และได้ตรวจพบอุปกรณ์การไลฟ์สด เช่น ชุดขาตั้งโทรศัพท์มือถือ, โคมไฟวงแหวนพร้อมขาตั้ง, กระดานไวท์บอร์ด แสดงวันที่ในการถ่ายทอดสด, เจลหล่อลื่น, ดิลโด้ , ยาซิลเดนาฟิล จำนวน 3 กล่อง, ยาไวอากร้า(ชนิดเจล), เครื่องกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ต (Router) สมุดบันทึกจำนวนยอดคนดูถ่ายทอดสดของแต่ละคู่แสดง, แส้ , สายรัดปาก ซึ่งอยู่ภายในห้องที่เกิดเหตุ จึงยึดไว้เป็นของกลาง

จากนั้นสืบนครบาลได้ทำการขยายผล ร่วมกันจับกุมตัว นายสมพงษ์ หรืออาหลง อายุ 34 ปี บริเวณลานจอดรถแมนชั่น ถนนลาดพร้าว 80 แขวงวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ในความผิดฐานซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้พาไป หรือทำให้แพร่โดยหลายประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษฌา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก ร่วมกันประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุกับสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งช้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และร่วมกันเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่า เป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตามมาตรา 14(4)

โดย นายสมพงษ์ (ผู้ต้องหา) เคยทำหน้าที่เป็นล่ามแปลภาษาในการสั่งนักแสดงให้ทำตามคำสั่งของลูกค้า และเป็นผู้ควบคุมการถ่ายทอดไลฟ์สดผ่านแอปพลิเคชั่นกลับไปยังประเทศจีน ซึ่งการกระทำความผิดดังกล่าวมีลักษณะเป็นความผิดที่กระทำขึ้นในรัฐหนึ่ง (ประเทศไทย) แต่การตระเตรียม การวางแผน การสั่งการ การสนับสนุน หรือการควบคุมการกระทำความผิดได้กระทำในอีกรัฐหนึ่ง (ประเทศจีน) ซึ่งเข้าข่ายความผิดในลักษณะของการเป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยรับว่าเป็นล่ามจริง แต่ไม่ได้เป็นคนถ่ายคลิปเผยแพร่ ผู้ต้องหาเป็นชาวเขาทางแม่ฮ่องสอน ทำงานเป็นไกด์ให้บริษัทท่องเที่ยว มากระทำความผิดโดยมีผู้ชักชวนให้มาช่วยเป็นล่าม แปลภาษาจากไทยเป็นจีน ในขณะที่มีการเผยแพร่ไลฟ์สดผ่านแอปพลิเคชั่นกลับไปยังประเทศจีน ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีต่อไป 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม