หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาลรวบ "รณ หัวหิน" หลอกสั่งซื้อโทรศัพท์รุ่นใหม่ตามออนไลน์ อ้างเป็นบัญชีม้า ของเพจชื่อ "ลูก น้ำจร้า"

วันที่ 17 สิงหาคม 2023 เวลา 10:58 น.


เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2566 นายรณรงค์ อายุ 28 ปี ถูกจับกุมฐาน “ฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์” โดยจับกุมบริเวณหน้าบ้านพัก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

วิธีการคนร้ายสุดแยบยล มีการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone 11 ในเพจเฟซบุ๊ก ราคา 14,800 บาท ที่ใช้ชื่อ “ชื่อลูก น้ำจร้า” และขอให้ผู้เสียหายส่งโทรศัพท์ไปให้ที่ร้านโทรศัพท์จะขอเช็กเครื่องโทรศัพท์ก่อน ต่อมาผู้เสียหายได้จ้างขนส่ง Grab เพื่อฝากส่งโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวไปยังร้านแล้ว แต่ไม่ได้รับการโอนเงิน จึงโทรไปสอบถามเจ้าของร้านพบว่า ร้านโทรศัพท์ได้รับซื้อโทรศัพท์มือถือดังกล่าว และได้มีการโอนเงินค่าโทรศัพท์ให้กับคนร้ายไป ไม่ได้โอนให้ร้านค้าจริง แต่เป็นบัญชีของนายรณรงค์  

สอบปากคำให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาโดยรับว่า  ได้อ้างว่าเป็นบัญชีม้ารับจ้างเปิดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง โดยได้รับเงินค่าจ้างจำนวน 500 บาท ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูล นายรณรงค์ ผ่าน www.blacklistseller.com พบว่าเป็นบุคคลที่มีการขึ้นบัญชีในการหลอกขายสินค้าหลายรายการ

และยังมีหมายจับในระบบ CRIMES อีกจำนวน 1  หมายจับ ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง เช่นกัน รวมถึงคดียาเสพติดในพื้นที่หาดใหญ่ด้วย จนท.นำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม