หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวสอง ลอบค้าประเวณีเยาวชนผ่านทวิตเตอร์

วันที่ 13 กรกฎาคม 2023 เวลา 17:26 น.


เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.บก.ปคม.) สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (กก.3 บก ปคม.) ร่วมกันจับกุมนายธีรพันธุ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ในฐานความผิด คือ

1.ค้ามนุษย์ โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปี

2.เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปี แม้เด็กจะยินยอมก็ตาม

3.บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด

4.เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และได้กระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี

5.พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือ เพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์เต็มใจด้วย

6.กระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการช่วยเหลือ ให้ความสะดวก หรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น, รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี, จัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการ

7.โฆษณาหรือรับโฆษณา ชักชวน หรือแนะนำด้วยเอกสาร สิ่งพิมพ์ หรือกระทำให้แพร่หลายด้วยวิธีใดไปยังสาธารณะในลักษณะที่เห็นได้ว่าเป็นการเรียกร้อง หรือการติดต่อเพื่อการค้าประเวณีของตนเองหรือของผู้อื่น

จับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี

สืบเนื่องจากช่วงเดือนมิถุนายน 2566 ชุดสืบสวน กก.3 บก.ปคม. สืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ในทวิตเตอร์ ต่อมาทราบว่ามีทวิตเตอร์ชื่อน้ำหนึ่งซึ่งมีพฤติกรรมโพสต์ข้อความประกาศค้าประเวณีพร้อมภาพประกอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามรายละเอียดกับผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าวผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ในชื่อ “น้ำฟ้า” พบว่ามีการคิดราคาค่าตัวเด็ก 1,500 บาทต่อครั้ง ตรวจสอบคาดว่าน่าจะมีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกค้าประเวณี จึงวางแผนเข้าจับกุม ต่อมาชุดจับกุมวางแผนทำทีติดต่อซื้อบริการ ก่อนจะตกลงราคาและสถานที่กับผู้ใช้ไลน์ว่า “น้ำฟ้า” เมื่อถึงเวลานัดหมายมีสาวประเภทสองคนหนึ่งมาส่งหญิงสาววัย 17 ปี จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และนำหญิงสาววัย 17 ปี เข้าสู่กระบวนการคัดแยกเหยื่อ พร้อมกับจับกุมผู้ต้องหาสาวสองคนดังกล่าว

สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาอ้างว่าได้เงินจากการค้าประเวณีเด็กต่อครั้งจำนวน 200 บาท

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม