หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบ "ไอ้หยก" อันพาลชายหาดพัทยา ชักมีดไล่แทงเทศกิจ แค้นโดนบุกจับปล่อยเช่าเสื่อ-เก้าอี้พับ บนพื้นที่สาธารณะ

วันที่ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 04:24 น.


รวบ "ไอ้หยก" อันพาลชายหาดพัทยา ชักมีดไล่แทงเทศกิจ แค้นโดนบุกจับปล่อยเช่าเสื่อ-เก้าอี้พับ บนพื้นที่สาธารณะ

22.18 น. (19 ตุลาคม 2567) ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ว่าถูกชายฉกรรจ์ลวงเข้าซอยเปลี่ยว แล้วชักอาวุธมีดเข้ามาพยายามไล่แทง ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่วิ่งไล่ติดตามคนร้ายมาอยู่บริเวณกลางซอย 11 ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงวิทยุสั่งการให้ตำรวจสายตรวจรีบไปช่วยสกัดจับ

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่าคนร้ายได้วิ่งข้ามฝั่งหลบหนี เข้าไปภายในซอยบัวขาว โดยจุดเกิดเหตุพบ นายเฉลิมพร อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา พร้อมกำลัง 5 คน อยู่ในอาการตื่นตระหนก ยืนรอให้การกับตำรวจว่า ระหว่างนำกำลังออกตรวจสอบกลุ่มผู้ลักลอบปล่อยเช่าเสื่อและเก้าอี้พับ บนชายหาดซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ ตามคำสั่งผู้บังบัญชา กระทั่งตรวจตรามาถึงบริเวณหน้าโรงเวฟ ชายหาดพัทยา จนท.ได้พบตัวคนร้ายทราบชื่อเล่นคือ นายหยก กำลังบริการปล่อยเช่าเสื่อ และเก้าอี้พับ ให้กับนักท่องเที่ยวอยู่พอดี จึงเดินเข้าไปเพื่อว่ากล่าวตักเตือนว่าสิ่งที่ทำผิดระเบียบกฏหมายบ้านเมือง แต่ปรากฎว่าคนร้ายชักอาวุธมีดพกสั้นขึ้นมาข่มขู่ ก่อนจะรีบหอบเสื่อเก้าอี้ เดินหลบหนี พร้อมตะโกนบอกเพื่อนร่วมอาชีพให้หนี

จากนั้นตะโกนด่าทอถึงบุพการี พร้อมท้าทายข่มขู่เรียกเจ้าหน้าที่ให้วิ่งตามมา โดยในมือยังถืออาวุธมีดอยู่ จังหวะนั้นเห็นท่าไม่ดีเลยหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายไว้เป็นหลักฐาน และติดตามไปกระทั่งซอยเปลี่ยวมืด คนร้ายได้หยุดแล้วหันตัวกลับมา ปรี่เข้ามาใช้อาวุธในมีดเข้ามาแทง แต่โชคดีที่เพื่อนที่มาด้วยกันเข้ามาช่วยเหลือได้ทัน ก่อนจะคนร้ายจะรีบวิ่งหนีไป

สำหรับตัว นายหยก ที่ผ่านมาเคยถูกเทศกิจจับกุม และว่ากล่าวตักเตือนมาแล้วหลายครั้ง อีกทั้งยังชอบแสดงพฤติกรรมส่งเสียงเอะอะโวยวาย พกอาวุธมีดตลอดเวลา และชอบแสดงตัวเป็นเจ้าถิ่นหวงอาณาเขต จนชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มานั่งเล่นบริเวณชายหาดหวาดกลัว ซึ่งหลังจากนี้คงจะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ให้รอบครอบมากยิ่งขึ้น ขณะที่ เพื่อนร่วมอาชีพ เดินเข้ามาให้ข้อมูลกับว่า ปกติตัวของนายหยก จะอาศัยนอนอยู่ตามชายหาดพัทยา โดยทุกครั้งที่เจอนายหยก มักจะมีอาการคล้ายคนสติหลุดรั่ว พกอาวุธมีดติดตัวตลอดเวลา และทำตัวเป็นเจ้าถิ่นอันธพาล จนคนรอบข้างหรือที่พบเจอหวาดผวา

หลังเกิดเหตุ ประมาณ 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ไล่ติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างทันควัน ทราบชื่อคือ นายประโยชน์ อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมของกลางอาวุธมีผีเสื้อ 1 ด้าม โดยเจ้าตัวอ้างว่า เทศกิจเดินเข้ามาจับและเกิดการปะทะคารมกัน จากนั้นได้หอบข้าวของเดินหนี แต่ถูกเทศกิจใช้หินไล่ปาตามหลัง ส่วนตนเองนั้นไม่ได้ใช้มีดไล่แทงเทศกิจเลย ยืนยันว่าไม่ได้เมายาบ้า แต่ยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุได้กินน้ำกระท่อม ส่วนอาวุธมีดก็พกติดตัวเป็นประจำอยู่แล้ว สาเหตุเกิดขึ้นจากถูกเทศกิจไล่จับยึดเสื่อไปหลายผืนแล้ว เบื้องต้น ตำรวจจึงควบคุมตัว นายหยก พร้อมมีดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม