หน้าแรก > ภูมิภาค

เกิดเหตุฝนตกหนักน้ำป่าไหลท่วม อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี รถยนต์ไหลไปกับน้ำ บ้านเรือนเสียหาย ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลงเร่งสำรวจความเสียหาย

วันที่ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 01:24


น้ำป่าไหลท่วม อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี รถยนต์ไหลไปกับน้ำ บ้านเรือนเสียหาย ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลงเร่งสำรวจความเสียหาย

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 19 ต.ค. 2567 ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ อ.บ้านไร่ ซึ่งมีกระแสน้ำไหลแรงมาก พัดรถยนต์ไหลไปกับกระแสน้ำ รวมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย มีผู้ติดค้างในบ้านจำนวนมาก

โดยเฟซบุ๊กเพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุทัยธานี อัปเดตเมื่อเวลา 23.15 น. สถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี วันที่ 19 ต.ค.67 เบื้องต้น

- น้ำท่วม ตั้งแต่ ถนน หน้า โรงเรียนอนุบาลบ้านไร่ จนถึงหน้าวัดบ้านไร่ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของอำเภอ ส่วนหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านไร่ น้ำไม่ท่วม

-น้ำหลากมาจากพุบอน​ ห้วยป่าปก​ สะนำ

-น้ำมา เร็วมาก กั้นกระสอบทรายไม่ทัน ทั้งหน้าและหลัง สสอ.

- อาคาร สำนัก งานน้ำไ​ม่เข้า​ ส่วนบ้านพักท่วมหนักพื้นชั้นล่างประมาณ​ 1 เมตร

- กระแสน้ำไหลแรง คาดว่าใช้เวลาในการท่วมขังไม่นาน ตอนนี้เริ่มลดลงเรื่อยๆ

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ระบุ ระดับน้ำที่ท่วมในเขตชุมชนตำบลบ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ มอบหมายให้ อำเภอบ้านไร่ เร่งสำรวจความเสียหาย และพื้นที่ประสบภัย และรายงานเหตุด่วนสาธารณภัย ส่งให้จังหวัด เพื่อประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยฯ และมอบหมายให้ที่ทำการปกครองจังหวัดอุทัยธานี ประสาน อปท.ส่งรถบรรทุกน้ำ พร้อมอุปกรณ์ ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. 67 เวลา 00.01 น เป็นต้นไป  เพื่อเข้าทำการฟื้นฟูสภาพแวดล้อม ถนน บ้านเรือนประชาชน ให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

เครดิต เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุทัยธานี

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม