หน้าแรก > อาชญากรรม

"เชฟอ้อย ได้ประกันตัว" หลังถูกตำรวจไซเบอร์บุกจับกลางห้าง เผยไม่ตกใจ เป็นเรื่องนานแล้ว เอาเงินไปคืนก็จบ

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 เวลา 18:11 น.


จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ จับกุม นางยุวดี อายุ 54 ปี หรือเชฟอ้อย ตามหมายจับของศาลแขวงบางบอนที่ 289/2567 ลงวันที่ 2 กันยายน 2567 ข้อหาความผิดฐานยักยอกทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่ห้างแห่งหนึ่ง เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567

โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากผู้เสียหายรู้จักกับผู้ต้องหาผ่านทางทีวี และเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นเชฟชื่อดัง จึงติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ร้านอาหาร ก่อนพูดคุยจนเกิดความสนิทสนมกัน ผู้ต้องหาเห็นว่าผู้เสียหายต้องการจะขายทองคำ เพชร และพระเครื่อง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จึงเสนอตัวเป็นนายหน้านำทรัพย์สินดังกล่าวไปทำการขายให้

ซึ่งผู้เสียหายเห็นว่า ผู้ต้องหาเป็นเชฟชื่อดังและเป็นที่รู้จักในวงการ จึงยอมให้ผู้ต้องหานำทรัพย์สินดังกล่าวไป เพื่อทำการขาย แต่ผ่านไปหลายเดือน ผู้เสียหายทราบภายหลังว่าผู้ต้องหาได้นำทรัพย์สินไปมัดจำ เพื่อเปิดร้านอาหาร จึงทวงถามกลับมายังผู้ต้องหา พบเป็นความจริง จึงเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางบอน

ต่อมาชุดสืบสวนแกะรอยจนทราบว่า ผู้ต้องหามาอยู่ที่บริเวณห้างดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุมสอบสวนให้การรับสารภาพว่า ได้มีการนำทรัพย์สินของผู้เสียหายไปจริงโดยสาเหตุมาจากหมุนเงินไม่ทัน หลังจากที่ออกรายการชื่อดังอย่างโหนกระแสไปทำให้มีผู้ติดตามลดลงและมีคนซื้อแฟรนไชส์ลดลงด้วยทำให้ประสบปัญหาในเรื่องของธุรกิจจึงตัดสินใจก่อเหตุ ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางบอน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ เชฟอ้อย กล่าวว่า ได้นำเพชรจากผู้เสียหายไปขายจริงโดยตนทำหน้าที่นายหน้าเอาไปให้โปรดิวเซอร์รายการทีวีช่องดัง ซึ่งทางนั้นก็ยังไม่ได้จ่ายเงินเรา แต่ช่วงเวลาที่นำเพชรมาครั้งแรกเราได้ควักเงินจ่ายให้กับผู้เสียหายไปก่อน 500,000 บาท แต่ต่อมาภายหลังได้ออกรายการโหนกระแสกรณีที่มีปัญหาเรื่องลูกชิ้น ทำให้ขายไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน ขาดสภาพคล่องไม่สามารถผ่อนคืนให้กับทางผู้เสียหายได้ อย่างไรก็ตามตนไม่ได้มีเจตนาที่จะหลบหนีหรือไม่จ่ายเงินให้กับทางผู้เสียหาย ที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อผู้เสียหายมาโดยตลอดและพยายามที่จะขอไกล่เกลี่ยเพื่อที่จะชดใช้เงินให้เต็มจำนวน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (8 ต.ค.67) มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว เชฟอ้อย ส่งศาล ก่อนได้รับการประกันตัว จากนั้น เชฟอ้อย ได้เผยว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องปีที่แล้ว โดยไม่อยากพูดอะไรแล้ว กลัวจะไปกระทบกับคนอื่น

เมื่อถามว่าตกใจหรือไม่ที่ตำรวจไปจับกลางห้าง เชฟอ้อย กล่าวว่า ไม่ตกใจ เพราะเป็นเรื่องนานแล้ว โดยเรื่องนี้แค่เราเอาของมาคืนเจ้าของก็จบแล้ว โดยไกล่เกลี่ยแล้ว เอาของและเงินมาคืนเจ้าของก็แค่นั้น
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม