หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาคนขับรถบัสทัศนศึกษา อ้างหลังเกิดเหตุไฟไหม้ จะวิ่งไปหยิบถังดับเพลิงจากรถอีกคัน แต่รู้สึกตกใจจึงหลบหนี

วันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 09:51 น.


วันที่ 2 ต.ค.2567 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.กานตภณ วรรณา ผกก.สภ.คูคต และ ผู้เกี่ยวข้อง เดินทางมาติดตามการสอบปากคำนายสมาน  คนขับรถโดยสารรับส่งนักเรียนไปทัศนศึกษา ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ บนถนนวิภาวดี ขาเข้า หลังตำรวจได้มีการกดดันและติดตามเส้นทางการหลบหนีจนทำให้นายสมานประสานเข้ามอบตัวกับตำรวจสภ.วิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เมื่อช่วงค่ำวานนี้และทางตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มที่ สภ.คูคตทันที

พล.ต.ต.ชยานนท์ เปิดเผยว่าจากการสอบปากคำเจ้าตัวให้การอ้างว่า ตัวเองขับรถบัสมาเป็นคันที่สองในขบวน โดยขับด้วยความเร็วประมาณ 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถได้เสียหลักคล้ายกับตกหลุม ทำให้ตัวรถมีอาการคล้ายกับยางระเบิดหรือถุงลมแตก โดยรถจะมีลักษณะเป็นโช้กที่ถุงลม ขณะขับขี่คล้ายรถจะเอนไปทางด้านขวา จนทำให้เกิดการเฉี่ยวชนกับรถเก๋งเบนซ์คู่กรณี ซึ่งขณะนั้นตัวเองพยายามที่จะบังคับรถ จนรถไปชนเข้ากับแบริเออข้างทาง จนเกิดประกายไฟ โดยหลังเกิดเหตุตนเองได้วิ่งไปหยิบถังดับเพลิงที่รถบัสคันหลังซึ่งตามมาในขบวน แต่ระหว่างนั้นรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงตัดสินใจหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุไปพักอยู่ที่บ้านญาติในจังหวัดอ่างทอง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายสมานรวม 4 ข้อหา คือ 1.ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตราย แก่บุคคลหรือทรัพย์สิน 2.ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 3.ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และ 4.ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่ บุคคลและไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือ ไม่แสดงตัว และไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงานเป็นเหตุให้บุคคล ถึงแก่ความตาย ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของรถหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่าง รอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบสภาพรถ รวมถึงถังก๊าซเพื่อพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม