หน้าแรก > ภูมิภาค

หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก บูรณาการทุกภาคส่วน เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 17:34 น.


เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 กองกำลังผาเมือง โดย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย จาก กองบังคับการควบคุมผาทมิฬ และ กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ร่วมกับ อำเภอแม่สาย ส่วนราชการ หน่วยงาน และประชาชน ในพื้นที่เร่งเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย จากระดับน้ำในแม่สายสูงขึ้นจนล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บริเวณตลาดสายลมจอย (ตลาดชายแดนไทย-เมียนมา) ตำบลเวียงพางคำ, พื้นที่ บ้านเกาะทราย และบ้านไม้ลุงขน ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เนื่องจากเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 9 - 10 กันยายน 2567 เป็นต้นมา โดยได้ช่วยเหลือประชาชนในการยกสิ่งของขึ้นที่สูง การนำขยะเศษสิ่งปฏิกูลที่กีดขวางการระบายน้ำออก บริเวณสะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 1 เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้เร็วขึ้น

นอกจากนี้หน่วยได้จัดยานพาหนะนำข้าวและน้ำที่ระดมมาจากที่ต่างๆ เพื่อไปส่งให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ รวมถึงรับผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่ไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยของ อำเภอแม่สาย และยังสนับสนุนในการนำผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่ประสบภัย

ปัจจุบันระดับน้ำยังไม่ลดระดับลง เนื่องจากฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หน่วยทหารรวมทั้งทุกภาคส่วนยังคงติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม