หน้าแรก > อาชญากรรม

น้องชายบุกยิงพี่สาวดับคาศาลาสวดศพผู้เป็นแม่ สารภาพทำไปเพราะไม่พอใจที่พี่สาว บอกจะจัดงานศพแม่เพียงลำพังไม่ให้ผู้ก่อเหตุเข้าร่วม จ.พัทลุง

วันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 05:04 น.


น้องชายบุกยิงพี่สาวดับคาศาลาสวดศพผู้เป็นแม่ สารภาพทำไปเพราะไม่พอใจที่พี่สาว บอกจะจัดงานศพแม่เพียงลำพังไม่ให้ผู้ก่อเหตุเข้าร่วม จ.พัทลุง

เวลา 17.00 น วันที่ 10 กันยายน 2567 พ.ต.ต.ปัญญา สงนวล ร้อยเวร สภ.ศรีบรรพต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีบรรพต เข้าตรวจสอบที่ศาลาคู่เมรุ ภายในวัดตะแพน หมู่ที่ 2 ตำบลตะแพน อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนางกลิ่น อายุ 98 ปี ซึ่งเพิ่งเคลื่อนศพจากบ้าน มาตั้งที่วัด เป็นคืนที่ 2

ในที่เกิดเหตุ ภายในศาลาข้างเก้าอี้ไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบร่างผู้เสียชีวิต คือ นางแนบ อายุ ปี 63 ปี บุตรสาวของนางกลิ่น นอนเสียชีวิตในสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่บริเวณ กก หู และศีรษะ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหัวกระสุนขนาดเดียวกันจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบต่อมาคือ นายวี อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของนางแนบ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

ชาวบ้านบอกว่า ขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงที่พระสวดพระอภิธรรมศพนางกลิ่น มารดาของทั้งคู่ เสร็จเรียบร้อย โดยขณะที่แขกและญาติๆ ที่มาฟังสวดพระอภิธรรมศพ กำลังช่วยกันเก็บเก้าอี้ และบางส่วนก็ยังนั่งกันอยู่ จู่ก็มีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้ที่มาร่วมงาน หลบกันชุลมุน หลังเสียงปืนสงบ ก็เห็นนางแนบ นอนจมกองเลือดอยู่ข้างเก้าอี้ ส่วนนายวี คนก่อเหตุ ก็ออกไปจากงานศพ และเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา

นายวี ผู้ก่อเหตุ สารภาพกับเจ้าหน้าที่เบื้องต้น เหตุเพราะไม่พอใจที่ นางแนบ พี่สาว ประกาศจัดงานศพเพียงผู้เดียว โดยไม่ให้ญาติพี่น้องอีก 3 คนร่วมด้วย โดยนางแนบ อ้างว่าเป็นผู้ดูแลแม่ตอนป่วยเพราะความชราเพียงลำพัง และทั้งคู่มีเรื่องระหองระแหงขัดแย้งกันเรื่องที่ดินที่เป็นมรดกของครอบครัวมาก่อนหน้าแล้ว ทำให้นายวี เกิดภาวะเครียด และก่อเหตุสลดดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีนายวี ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เครดิต กระแสข่าวพัทลุง, อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง เขตศรีบรรพต
 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม