หน้าแรก > อาชญากรรม

จับอดีตนักมวย fight club กับพวก ขนยาบ้ากว่า 9 ล้านเม็ด

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 เวลา 14:01 น.


สืบนครบาล จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า  จำนวนประมาณ 9,426,000เม็ด ,รถยนต์2คัน , โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง แจ้งข้อหา   “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” โดยจับกุม  ริมถนนปากทางเข้าชุมชนทับแก้วสามัคคี ถนนสรงประภา กรุงเทพมหานคร และบ้านพักในตำบลบางคูรัด อำเภอบางบัวทอง นนทบุรี 11110

พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้จับกุมผู้ค้ายาเสพติด รายย่อยภายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและทำการสืบสวนขยายผลเรื่อยมา จนได้ข้อมูลว่ามีเครือข่าย “ปาร์ค ไทรน้อย” ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ที่ทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมเครือข่ายนี้เรื่อยมา จนต่อมาวันที่ 28 ส.ค.67 สืบทราบว่าจะมีการรับ-ส่ง และขนย้ายยาเสพติด  จากจังหวัดภาคกลางตอนบน จึงได้จัดกำลังเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด โดยแบ่งกำลังอีกชุดหนึ่งเฝ้าดูบ้านเช่าภายในหมู่บ้านบัวทอง 4 ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่พักยาบ้าไว้

จากการติดตามความเคลื่อนไหวพบว่าได้มีการใช้รถยนต์  สีขาว เป็นพาหนะในการรับยาบ้าจากจุดนัดหมายแล้ววิ่งมาตามถนนสายเอเชีย เข้าสู่กรุงเทพมหานคร จนต่อมาวันที่ 29 ส.ค.67 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถยนต์คันดังกล่าวขับมาถึงจุดก่อสร้างถนนปากซอย   สรงประภา 7 เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ จึงได้ทำการแสดงตัวเข้าจับกุมตัว นายสอ(นามสมมุติ) อายุ 28 ปี  พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 5,786,000 เม็ด บรรทุกอัดแน่นอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อนำไปเก็บพักที่บ้านเช่าหมู่บ้านบัวทอง 4

ต่อมาเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฝ้าดูบ้านเช่าดังกล่าวพบว่า มีรถยนต์ หมวดทะเบียน ชลบุรี ขับเข้ามาในบ้านดังกล่าว โดยมีชายวัยรุ่นเปิดบ้านเข้าไปและทำการขนสิ่งของคล้ายถุงบรรจุยาบ้ามาใส่ท้ายรถ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม ผลการตรวจค้นปรากฏพบผู้ต้องหาอีก2ราย พร้อมยาบ้า จำนวนประมาณ 560,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถยนต์คันดังกล่าว และพบยาบ้า จำนวนประมาณ 3,080,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเช่าดังกล่าว และได้ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลางมาดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมาย เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพว่าอยู่ในเครือข่าย “ปาร์ค ไทรน้อย” โดยจะทำหน้าที่ต่างกัน คือ ขับรถยนต์ เฝ้าดูแลเปิดปิดบ้านเช่า หรือนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายปาร์ค โดยได้ค่าจ้างเป็นครั้งๆ ไป ประมาณ 10,000 - 40,000 บาท แล้วแต่งาน

ข่าวยอดนิยม