หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบหนุ่มบัญชีม้ารับเงินแก๊งคนร้าย หลอกเหยื่อทำงานออนไลน์หารายได้เสริม สูญเงินกว่า 8 แสนบาท

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 03:56 น.


รวบหนุ่มบัญชีม้ารับเงินแก๊งคนร้าย หลอกเหยื่อทำงานออนไลน์หารายได้เสริม สูญเงินกว่า 8 แสนบาท

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) โดย พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.4 บก.ปคม. ​ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นายทัช (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง” จับกุมได้ที่สถานีรถไฟนครสวรรค์ หมู่ 2 ต.หนองปลิง อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์​

สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2565 ได้มีคนร้ายโทรศัพท์เข้ามาหาผู้เสียหาย ชักชวนให้ทำงานออนไลน์หารายได้เสริม โดยการเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าผ่านแอปพลิเคชันชื่อ “Shop Back” ซึ่งผู้เสียหายจะต้องเติมเงินเข้าระบบก่อน และจะได้รับผลค่าตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชั่น ร้อยละ 30 ของจำนวนเงินที่เติมเข้าระบบ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหาไป ซึ่งเป็นบัญชีม้ารวม 7 ครั้ง เป็นเงินกว่า 8 แสนบาท ต่อมาผู้เสียหายไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนตามที่ได้ตกลงไว้ จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จนเมื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคม. ได้สืบสวนจนทราบว่า นายธีรพงษ์ฯ ผู้ต้องหา ได้เดินทางมากับขบวนรถไฟเที่ยวล่อง สายพิษณุโลก-กรุงเทพอภิวัฒน์ จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนขบวนรถไฟ (สายเหนือ) เพื่อร่วมกันวางแผนและจับกุมผู้ต้องหา จนกระทั่งรถไฟขบวนดังกล่าวหยุดรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องหาอยู่บนขบวนรถไฟดังกล่าว จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม