หน้าแรก > อาชญากรรม

กองปราบฯ รวบผู้รับเหมาสร้างถนนไม่ได้มาตรฐานทำคนเจ็บหลายราย พบหมายจับ 38 คดี

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 04:55 น.


กองปราบฯ รวบผู้รับเหมาสร้างถนนไม่ได้มาตรฐานทำคนเจ็บหลายราย พบหมายจับ 38 คดี

กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.4 บก.ป. ​ร่วมกันจับกุม นายโม (นามสมมุติ) อายุ 54 ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชัยภูมิ ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้อันตรายสาหัสและมีผู้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” จับกุมได้ที่บริเวณปากซอยเจริญนคร 13 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2566 เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักตกหลุม บริเวณถนนที่มีการก่อสร้าง ในพื้นที่ อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ส่งผลให้ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บสาหัสตรวจสอบพบ ส.ต.ท.วรพลฯ และ นายสุวรรณฯ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ตามหลังกันมาในเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ได้ตกหลุมกระแทก ทำให้เสียหลักล้มเป็นเหตุให้ทั้ง 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส และจากการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบว่าจุดเกิดเหตุ ได้มีการตัดพื้นผิวถนน ครูดเอายางมะตอยออก เป็นตะปุ่มตะป่ำ และเป็นร่องหลุมลึก ประมาณ 5 นิ้ว ทำให้รถจักรยานยนต์ตกลงในหลุม

ทั้งนี้บริเวณที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบไม่มีป้ายเตือน และไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างแต่อย่างใด ประกอบกับขณะเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืน ทำให้ผู้เสียหายมองไม่เห็นทาง พิจารณาแล้วเห็นว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากความประมาทของผู้รับเหมาก่อสร้างเส้นทางที่ได้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ได้ควบคุมดูแลความปลอดภัยให้มีการติดตั้งสัญญาณไฟส่องสว่างหรือสัญญาณไฟเตือนบริเวณที่เกิดเหตุ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับนายโม (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี ผู้ต้องหารายนี้ไว้ เนื่องจากเป็นผู้รับเหมาการก่อสร้างถนนดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้

โดยชุดจับกุมได้รับแจ้งว่านายโม (นามสมมุติ) อายุ 54 หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร จึงได้ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม และได้พบตัวนายโม (นามสมมุติ) อายุ 54 ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับยืนอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงหมายจับให้ นายโม (นามสมมุติ) อายุ 54  ดูจนเป็นที่พอใจทราบและเข้าใจดี ก่อนทำการจับกุมตัว มาทำบันทึกการจับกุมที่ สน.ปากคลองสาน และได้ตรวจสอบในระบบคอมพิวเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังได้ปรากฏพบหมายจับเพิ่มเติมอีก จำนวน 38 หมายจับ สอบถามคำให้การเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยอ้างว่าไม่ได้มีเจตนาทิ้งหรือไม่ดูแลผู้เสียหาย เพียงแต่ไกล่เกลี่ยเรื่องค่าเสียหายกันยังไม่ลงตัว จึงนำตัวนายโม (นามสมมุติ) อายุ 54 ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิเพื่อดำเนินคดีต่อไป 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม