หน้าแรก > สังคม

24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 20 กรกฎาคม 2567

วันที่ 21 กรกฎาคม 2024 เวลา 05:40 น.


24 ชั่วโมงข่าว 91 ประจำวันที่ 20 กรกฎาคม 2567

>> สืบนครบาล และสืบดอนเมือง บุกค้นบ้าน “เอก สายเต๊าะ” หลังไลฟ์สดพกปืนและมีด ข่มขู่เพื่อนบ้าน

08.30 น. ตำรวจสืบสน.ดอนเมืองและ สืบสวนนครบาล นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านของ นายเอกลักษณ์ หรือ เอก สายเต๊าะ อายุ 42 ปี ย่านดอนเมือง หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในหมู่บ้านว่า นายเอก มีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ก่อกวนคนในหมู่บ้าน จอดรถยนต์กีดขวางทางเข้าออก หมู่บ้าน และไลฟ์สดก่อนกวนผู้อื่น โดยลูกบ้านรวมตัวกันขับไล่นายเอก และดีดนายเอก ออกจากกลุ่มไลน์ เพราะมีการพิมพ์ก่อกวนสมาชิกในกลุ่มไลน์ และใช้ถ้อยคำหยาบคายแต่ก็ยังไม่มีใครทำอะไรได้ จนชาวบ้านประกาศขายบ้านด่วน เพราะทนกับพฤติกรรมของนายเอก ไม่ไหว

ล่าสุด ตำรวจสืบสวนนครบาล นำหมายค้นเข้าไปตรวจสอบภายในหมู่บ้าน เจออาวุธปืนยาว บีบีกัน ซึ่งนายเอก อ้างว่าเป็นปืนที่ไม่ได้ใช้แล้ว และใช้งานไม่ได้ นอกจากนี้ยังเจอมีดยาวหัวตัด อยู่ในบ้านด้วย ตำรวจจึงแจ้งนายเอก ว่าจะพาตัวไป สน.ดอนเมือง แต่นายเอกต่อรอง ขอกินข้าวก่อน และ จะขอขับรถไปเอง แต่ตำรวจ ไม่ยอม ก่อจะพานายเอก ขึ้นรถกระบะสายตรวจ ออกไปจากหมู่บ้าน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อหาข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ

>> จับคาผ้าเหลือง! พ.ต.ท.หัวหน้าแก๊งคอลฯ หลังหนีไปบวชถึงลำปาง พาไปให้พระเจ้าอาวาสสึก ก่อนจะควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.ช้างเผือก

11.00 น. จากกรณี สภ.ช้างเผือก ได้ออกหมายจับ พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ สารวัตร อก.สภ.หางดง พัวพันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ จ.เชียงใหม่ โดยทำกันเป็นขบวนการทั้งลูกสาว พ่อ และ เพื่อนลูกสาว ซึ่งเมื่อช่วงเย็น (19 ก.ค.) ทางตำรวจภูธรเชียงใหม่ มีการนำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่อ่านให้ฟัง ก่อนจะคุมตัวมาให้ทางคณะสงฆ์ จ.ลำปาง ได้ทำการสึก และควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.ช้างเผือก

สำหรับ พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ สารวัตร อก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นคนจัดหากล่องซิมบ๊อกซ์มาวางตามจุดต่างๆ และให้ลูกชวนเพื่อนมาร่วมกันดูแลระบบ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการออกหมายจับจากศาลเชียงใหม่ จับ พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ ซึ่งหลังออกหมายจับ ทาง พ.ต.ท.บัณฑิต ก่อนหน้านั้นได้ลาราชการ และ รู้ว่าถูกออกหมายจับแล้ว ได้ติดต่อจะมามอบตัวในวันจันทร์ที่ 22 นี้

สอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า พ.ต.ท.บัณฑิต ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นแต่เพียงผู้ร่วมขบวนการ โดยมีคนจีนเป็นหุ้นส่วนด้วย พ.ต.ท.บัณฑิต พร้อมผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้า 4 คน พ.ต.ท.บัณฑิต เป็นผู้วางงาน ทางตำรวจได้ทำการขยายผลและทราบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 1-2 คน ทั้งคนจีนและคนไทย โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับเพิ่มอีก และในช่วงเช้าวันนี้ทางตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนอีกครั้ง

>> คนร้ายฆ่าโหดพ่อครัวพม่า ฟันแทงโหด 22 แผล ดับคาห้องพัก

13.00 น. สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุฆาตกรรมหมกศพ เหตุเกิดภายในห้องเช่าไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชสถาบันรามาจักรกรีนฤบดินทร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าสูง 2 ชั้น หน้าห้องหมายเลข 13 ชั้น 2 พบคราบเลือด และประตูห้องถูกล็อกคล้องด้วยแม่กุญแจจากด้านนอก ผู้ดูแลห้องเช่าจึงตัดแม่กุญแจออกเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบภายในห้องเต็มไปด้วยคราบเลือด และร่องรอยการต่อสู้ บริเวณหลังห้องพบศพ นายเท นัน แป อายุ 46 ปี ชาวเมียนมา พ่อครัวร้านอาหารแห่งหนึ่ง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กับพื้นระเบียงหน้าห้องน้ำด้านหลังห้องพัก ตรวจสอบพบสภาพศพ มีบาดแผลถูกฟันที่ลำคอจนเกือบขาด พบบาดแผลตามร่างกายทั้งหมด 22 แผล คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 วัน ส่วนผู้ก่อเหตุสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเพื่อนของผู้ตาย เนื่องจากมีชาวบ้านได้ยินเสียงทะเลาะกันก่อนจะมีการพบศพดังกล่าว

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายไม่ได้ออกไปทำงาน เพื่อนร่วมงานจึงเดินทางมาหาที่ห้องพัก ก็มาพบคราบเลือดที่หน้าห้อง แต่ประตูถูกห้องล็อกด้วยแม่กุญแจจากด้านนอก จึงประสานผู้ดูแลห้องเช่ามาช่วยเปิดให้ พอเปิดเข้าไปก็พบว่าภายในห้องข้าวของกระจัดกระจายคล้ายมีการต่อสู้ ส่วนบริเวณด้านหลังห้อง ก็พบศพผู้ตายถูกฟันแทงด้วยของมีคมนอนเสียชีวิต จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายต่อไป

>> อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สั่งปิด "น้ำตกป่าละอู" ชั่วคราว หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

14.20 น. นายสมเจตน์ จันทนา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี ได้รับรายงานจาก นายมงคล ไชยภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ถึงสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในลำห้วยป่าเลา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดวัน ทำให้ น้ำตกป่าละอู แหล่งท่องเที่ยวดัง มีปริมาณน้ำสะสมสูงขึ้นเรื่อยๆ มีสีตะกอนขุ่น ประกอบกับสภาพเส้นทางเดินเข้าน้ำตกป่าละอูลื่น ไม่เอื้อต่อกิจกรรมนันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจ และอาจเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว ประกอบกับสภาพอากาศทั่วไปยังมีฝนตกกระจายในพื้นที่ มีเมฆหนาปกคลุม หลังประเมินสถานการณ์แล้วคาดว่าอาจยังมีฝนตกต่อเนื่องอีก

ฉะนั้นเพื่อเป็นการแจ้งเตือนและป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้นแก่ชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จึงขอการปิดท่องเที่ยวและพักแรมในแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกป่าละอู ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ และจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง

>> ระทึกทั้งถนน ไฟไหม้เบนซ์หรูวอดทั้งคัน

15.30 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ฝั่งขาออก มุ่งหน้าอำเภอไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงรีบนำรถน้ำดับเพลิงรุดไปฉีดน้ำดับไฟ

เมื่อไปถึงพบเพลิงลุกไหม้รถเก๋งเบนซ์ รุ่น C43 สีขาว ทะเบียน กทม. อย่างรุนแรงเพลิงโหมไหม้ท่วมทั้งคันรถ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบฉีดน้ำสกัดใช้เวลาอยู่นานกว่า 10 นาทีไฟจึงมอดดับ แต่รถเบนซ์ถูกไฟเผาเสียหายหมดทั้งคัน นายพิทักษ์พงษ์ เจ้าของรถ เล่านาทีระทึก กำลังขับรถไปที่อำเภอบางเลน จ.นครปฐม รถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุจู่ๆก็มีอาการเหมือนเร่งไม่ขึ้น ตัดสินใจขับจอดข้างทาง สักพักไม่นานก็เริ่มมีควันขึ้นมาจากห้องเครื่องแล้วเกิดเป็นไฟลุกไหม้ขึ้น รถคันนี้เป็นรถเดิมๆ ไม่ได้ไปแต่งเติมเพิ่มอะไรเลย เป็นรถที่ไปซื้อต่อเขามาใช้งานได้ประมาณ 2 ปีกว่าๆแล้ว ต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง

>> "วัดโพธิ์" ติดอันดับ 9 ในเอเชีย สถานที่เที่ยวยอดนิยมประจำปี 2567

16.20 น. ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอีกครั้ง เมื่อ เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง ทริปแอดไวเซอร์ ได้ประกาศผลการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2024 จากการโหวตของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ปรากฏว่า "วัดโพธิ์" หรือ "วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร" ได้รับการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากที่สุด เป็นอันดับที่ 9 ในเอเชีย

สำหรับการจัดอันดับของทริปแอดไวเซอร์ ประจำปี 2024

อันดับที่ 1 ได้แก่ การ์เด้นส์ บาย เดอะเบย์ ประเทศสิงคโปร์

อันดับที่ 2 คือ นครวัด ประเทศกัมพูชา

อันดับที่ 3 มู่เทียนหยู ประเทศจีน

อันดับที่ 4 ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย

อันดับที่ 5 ศาลเจ้าฟุชิมิ อินาริ ประเทศญี่ปุ่น

อันดับที่ 6 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว รอยัลสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย

อันดับที่ 7 เมืองโบราณฮอยอัน ประเทศเวียดนาม

อันดับที่ 8 ป่าลิงอุบุด ประเทศอินโดนีเซีย

อันดับที่ 9 วัดพระเชตุพนวิมล มังคลาราม ประเทศไทย เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไสยาสน์ หรือพระนอน

อันดับที่ 10 พิพิธภัณฑ์ไซง่อน เวียดนาม

พระเทพวัชราจารย์ รศ.ดร. (เจ้าคุณเทียบ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนฯ ประธานคณะกรรมการฝ่ายเผยแพร่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เปิดเผยว่า ตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดทั่วโลกลดความรุนแรงลง นักท่องเที่ยวที่มาวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์ ได้เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยวันละ 7,000-10,000 คนขึ้นไป โดยเฉพาะช่วงเทศกาลมีมากกว่า 10,000 คน เพราะต้องการมาชมความงามของพระนอนวัดโพธิ์ที่เป็นที่เลื่องชื่อ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ได้มีผู้นำจากประเทศต่างๆทั่วโลกมาที่วัด อาตมภาพได้มีโอกาสให้การต้อนรับและนำชมแทบทุกครั้ง ซึ่งผู้นำทุกท่านที่มาเยือนวัดโพธิ์ ต่างก็ล้วนประทับใจในความงามของพระนอนเป็นยิ่งนัก ที่สำคัญต้องยอมรับว่าข่าวสารของโลกสมัยนี้ มีความก้าวหน้า ทันสมัยและรวดเร็วมาก เมื่อผู้นำหรือผู้ที่เป็นที่รู้จักของสังคมโลกได้เผยแพร่ภาพที่มาเยือนวัดโพธิ์ออกไป ยิ่งทำให้คนทั่วโลกอยากมาเห็น อยากมาสัมผัสพระนอนวัดโพธิ์ด้วยตาตนเองสักครั้ง

>> "เสือโคร่งตายแล้ว" หลังพบไปกัดวัวชาวบ้านบริเวณฝายปูน อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

18.00 น. จากกรณีที่มีชาวบ้านพบเสือโคร่ง บริเวณฝายปูน ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งติดกับป่าสงวนแห่งชาติป่าดงใหญ่ ไปกัดวัวชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่จากสถานีวิจัยสัตว์ป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ และมูลนิธิฟรีแลนด์ ตรวจสอบพื้นที่ ได้ทำการติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่าดงใหญ่ และอุทยานแห่งชาติตาพระยา

จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม สถานีวิจัยสัตว์ป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ รายงานว่า ตามที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้รายงานข่าวการพบเสือโคร่งบริเวณป่าด้านทิศตะวันออก บ้านคลองหิน ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ สามารถถ่ายภาพเสือโคร่งดังกล่าวได้แล้ว

จากนั้นวันที่ 20 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าระบุว่า จากการตรวจสอบลวดลายเสือโคร่ง เทียบกับฐานข้อมูลภาพถ่ายของเสือโคร่งในผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ พบว่าเป็นเสือโคร่งเพศผู้ รหัส PDT-116M ซึ่งเป็นเสือที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รอยต่อของปางสีดา ทับลาน ดงใหญ่ ตาพระยา จนกระทั่งล่าสุดได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า พบเสือโคร่งนอนหายใจรวยริน ไร้เรี่ยวแรง ร่างกายมีสภาพผอมโซ และตายในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้น ภายนอกร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ จะต้องมีการผ่าพิสูจน์ซากจากสัตว์แพทย์ ว่าเสือโคร่งตัวนี้อายุประมาณกี่ปี เพราะอายุไขของเสือโคร่งจะอยู่ระหว่าง 15-20 ปี แล้วหาสาเหตุการตายของเสือโคร่งต่อไป

>> คนร้ายชิงทรัพย์ชาวต่างชาติ

21.17 น. รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุผ่านฟ้าตำรวจ 191 เกิดเหตุคนร้ายชาย 1 คน สวมหมวกนิรภัยเต็มใบ สีดำ ไม่ทราบการแต่งกาย ใช้อาวุธปืนก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยว ชายและหญิง ชาวจีน เหตุเกิดซอยสุขุมวิท 4 ทรัพย์สินที่ได้เป็นเงินสดไม่ทราบจำนวน หลังก่อเหตุคนร้ายวิ่งหลบหนีไม่ทราบเส้นทาง พื้นที่ สน.ลุมพินี นำตัวผู้เสียหายไปสอบปากคำเพิ่มเติม และติดตามตัวคนร้ายต่อไป

>> คนร้ายชิงรถจักรยานยนต์ย่านรามคำแหง

21.40 น. รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุผ่านฟ้าตำรวจ 191 เกิดเหตุคนร้ายชาย 1 คน สวมเสื้อสีขาว หมวกนิรภัยสีเหลือง ก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ลีด 125 สีแดง ทะเบียน 8ขค-2846 กทม. ของผู้เสียหาย เหตุเกิดภายในซอยรามคำแหง 9 ช่วงคลองแสนแสบ หลังก่อเหตุคนร้ายขับรถหลบหนีมุ่งหน้าถนนพระรามเก้า ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ สน.หัวหมาก

>> เกิดเหตุชายคลั่ง ยิงรองผกก.ป.เสียชีวิต ขณะเข้าระงับเหตุ

21.45 น. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเบื้องต้นเกิดเหตุชายใช้อาวุธปืนยิง เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนำกำลังเข้าระงับเหตุ ภายในหมู่บ้าน ดีเค ซอย 2 กรุงเทพฯ ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย โดย พ.ต.ท.กิตต์ชนม์ จันยะรมย์ รองผกก.ป. สน.ท่าข้าม ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย คือ ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ถูกนำส่งโรงพยาบาลมะลิ

เบื้องต้นทราบว่า เเป็นบิดาได้ทะเลาะกับลูกภายในบ้านที่เกิดเหตุ ด้าน พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ได้รับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบ และพยายามเข้าไปเจรจาภายในบ้าน แต่กลับถูกฝ่ายบิดายิงสวนด้วยอาวุธปืน 3 นัดเข้าที่บริเวณหน้าอกขวา 1 นัดหน้าอกซ้าย 1 นัดและง่ามนิ้วมือซ้าย 1 นัด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ อีก 1 นาย หลังกเกิดเหตุได้รีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ แต่ปรากฏว่า พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ มีอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม ได้ลงพื้นที่ พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยอรินทราช 26 ร่วมปิดล้อมคนร้ายในจุดเกิดเหตุ ล่าสุดเวลา 01.30 น. (21 ก.ค.67) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาอำนวยการในจุดเกิดเหตุด้วย ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่มีการปิดล้อมและพยายามเจรจากับผู้ก่อเหตุให้มอบตัวแต่ไม่เป็นผล ผู้ก่อเหตุยังคงใช้อาวุธปืนยิงออกมาเป็นระยะๆ 
 

ข่าวยอดนิยม