หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ ดาวทวิตเตอร์ โพสต์เชิญชวนเข้ากลุ่มคลิปลามกอนาจาร เสียค่าสมาชิกเข้ากลุ่ม พบมีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน

วันที่ 15 มิถุนายน 2024 เวลา 12:39 น.


สืบนครบาล รวบ ดาวทวิตเตอร์ โพสต์เชิญชวนเข้ากลุ่มคลิปลามกอนาจาร เสียค่าสมาชิกเข้ากลุ่ม พบมีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน

จากนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมทางออนไลน์ ที่กระทำความผิดทุกรูปแบบ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและสังคม

โดยเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 13.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 สืบนครบาล ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.นริศรา (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์ IPhone 14 Promax สีม่วง จำนวน 1 เครื่อง

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้,เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก,ผลิตมีไว้ซึ่งสื่อลามกเพื่อการค้าเพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน,ประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น”

พฤติการณ์การกระทำความผิด กล่าวคือ โดยเมื่อประมาณปี 2564 ตนเองได้ลาออกจากงานประจำ แล้วเริ่มขายคลิปโป๊เห็นว่ารายได้ดี จนต่อมาตัวเองก็ได้ถ่ายคลิปโป๊ตัวเอง

เปลือยกายลงขายไปด้วย โดยมีรายได้จากการขายคลิปโป๊ สื่อลามก จำนวนเงิน 50,000-100,000 บาท/เดือน และได้พบว่ามีการประกาศขายสื่อลามกอนาจารผ่าน แพลตฟอร์ม X หรือทวิตเตอร์ มีบัญชี 7 บัญชี และมีข้อความโฆษณาเชิญชวนเข้ากลุ่มคลิปโป๊ โดยต้องโอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหาก่อน ถึงจะดึงเข้ากลุ่ม โดยมีผู้ติดตามกว่า รวมทุกบัญชี ประมาณ 8 แสน กว่าคน

ต่อมาจึงให้สายลับทักไปสอบถามผู้ใช้บัญชีทางแอปพลิเคชันX ตรวจสอบจนทราบว่าคือ นายธนกร ทำงานอยู่แถวห้าง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ จนได้รู้ว่า ผู้ที่ถือบัญชี อยู่คือ พี่สาวภรรยาของตัวเอง จึงได้นำตัวนายธนกรฯ ไปพบกับ พี่สาวภรรยา (นริศรา) พักอาศัยอยู่คอนโด แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพ จึงทำการเรียกตัวมาตรวจสอบเพื่อหาพยานหลักฐาน เอาผิด (นางสาวนริศราฯ) จนเจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น.

ได้พยานหลักฐานมาดำเนินคดีกับนางสาวนริศราฯ จึงได้จับกุม และส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จากนั้นจึงได้ทำบันทึกจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ขอแจ้งเตือนว่า ผู้ที่ปรากฏในคลิป ผู้ผลิต หรือ ผู้นำคลิปไปเผยแพร่ ได้รับประโยชน์ใด ๆ จากผู้อื่นเป็นค่าตอบแทนจากการกระทำดังกล่าวนั้น ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย จึงขอให้เข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการบังคับใช้กฎหมายด้วย วันหนึ่งท่านต้องออกจากวงการไปมีวิถีชีวิต หรือมีหน้าที่การงานอย่างอื่นที่อยู่นอกวงการนี้ ท่านและคนรอบตัวของท่าน คือคนที่จะได้รับผลกระทบจากสิ่งนี้โดยตรง ขออย่าให้เห็นแก่ผลประโยชน์เฉพาะหน้า เพราะค่าตอบแทนเม็ดงามในวันนี้เป็นเพียงยาพิษเคลือบน้ำตาล ที่จะตามส่งผลร้ายแรงในอนาคตต่อไป

ข่าวยอดนิยม