หน้าแรก > สังคม

อุทาหรณ์! หยิบขวดน้ำอัดลมใส่กล่องน้ำแข็ง แต่สุดท้ายระเบิดคามือ

วันที่ 18 มิถุนายน 2024 เวลา 10:15 น.


18 มิถุนายน 2567 โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" โดยเป็นเหตุการณ์ที่มีพนักงานสองคนกำลังนำขวดน้ำอัดลมที่จัดวางอยู่ใต้โต๊ะค่อยๆ บรรจงเรียงลงในกล่องน้ำแข็ง ทันใดนั้นขวดน้ำอัดลมขวดหนึ่งก็เกิดระเบิดขึ้นทันที โดยระบุรายละเอียดไว้เป็นข้อความว่า

"เตือนภัย! น้ำอัดลมขวดแก้วขวดใหญ่ขนาด 1 ลิตร ระเบิดภายในร้านเสียงดัง เศษแก้วบาดนิ้วเย็บ 3 เข็ม และเศษแก้วบาดบริเวณแขนหลายจุด บางส่วนกระเด็นโดนลูกค้าที่นั่งทานอาหารอยู่ อันตรายมาก ไม่ทราบสาเหตุการระเบิด อยากเตือนเพื่อนๆ ในกลุ่ม
อากาศภายในร้านไม่ร้อน มีพัดลมหลายจุด บรรยากาศถ่ายเท ไม่ตั้งน้ำอัดลมตากแดด (ตั้งอยู่ใต้ถังน้ำแข็งอากาศค่อนข้างเย็นมีน้ำเย็นๆ หยดๆ ) ไม่มีการกระแทกจากร้าน ขวดวางเรียงแนวตั้งรอแช่ น้ำอัดลมไม่ได้เย็นจัด จนระเบิด เพราะไม่ได้แช่ ไม่ใช่ขวดค้างนาน เพิ่งสั่งจากเซลส์ 1-2 วันเท่านั้น

ขวดแก้วหนามาก แปลกใจทำไมระเบิด.. ฟาดเคราะห์ไม่โดนลูกตา แต่บาดตามแขนหลายแผล พนักงานในร้านเป็นคนโดน รีบพาไป รพ.ใกล้บ้าน" จนมีผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นว่าอะไรคือสาเหตุ ที่ทำให้ขวดน้ำอัดลมดังกล่าวเกิดการระเบิดขึ้นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ

"อากาศร้อนครับ หมายถึงอุณหภูมิมันสูง บางร้านจะวางใกล้ถังน้ำแข็ง หรือมีราดน้ำลดอุณหภูมิได้ พวกยิ่งโซดาถ้าเก็บในห้องชั้น 2 ระเบิดง่ายๆ เลย"

"จากใจร้านขายส่ง อากาศร้อนค่ะ หากวางกระแทก (เช่น หยิบมาวางบนโต๊ะ) ก็จะทำให้ระเบิดได้ค่ะ น้ำอัดลมมีแก๊ส เวลาระเบิดเศษแก้วจะกระเด็นได้ไกลกว่าที่คิดค่ะ ปล. ถ้าของใหม่มากๆ ก็ระเบิดได้ง่ายเช่นกันค่ะโดยเฉพาะเบียร์ ถ้าเพิ่งมาจากโรงงานผลิตจะระเบิดง่ายมากค่ะ"

"อากาศร้อน แล้วนำขวดแก้วจากอุณหภูมิที่สูง ไปใส่ในถังน้ำแข็งซึ่งอุณหภูมิต่ำในทันที ทำให้แก้วแตกได้" เป็นต้น


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม