หน้าแรก > อาชญากรรม

มท.1 สั่งปกครองลุย จัดหนัก ทลายผับอัพยา แหล่งมั่วสุมยาเสพติดแห่งใหม่ ใจกลางอมตะนคร ชลบุรี

วันที่ 15 มิถุนายน 2024 เวลา 08:44 น.


มท.1 สั่งปกครองลุย จัดหนัก ทลายผับอัพยา แหล่งมั่วสุมยาเสพติดแห่งใหม่ ใจกลางอมตะนคร ชลบุรี NASA CLUB (นาซ่า คลับ ชลบุรี) ชื่อนี้ รู้กัน อาณาจักรความเพลินเพลิดใจกลางอมตะนคร เมืองชลบุรี พร้อมพาทุกท่านลอยสู่อวกาศ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ส่งชุด DOPA FORCE ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) กวาดล้างอาณาจักรแห่งอวกาศ NASA CLUB Chonburi สถานบริการแห่งใหม่ แหล่งใหญ่ ที่ปล่อยให้มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดอย่างกับเป็นเรืองปกติ ดุจดั่งอยู่นอกโลก ไร้ซึ่งกฎหมาย เมามันส์กับการเสพยาเสพติด หนำซ้ำดีเจประกาศโจ้งแจ้งที่นี่มีการดมเคอย่างเสรี!

กระทรวงมหาดไทยสนองนโยบายรัฐบาลโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด เร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง รวดเร็ว และเป็นรูปธรรม

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ได้สั่งการให้ ร้อยตำรวจเอกเขตรัฐ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน นายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ ผู้อำนวยการ สำนักการสอบสวนและนิติการ นายอิสรา เจริญชาศรี ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร และนายเสรี กัณฑ์โรจน์ เลขานุการกรมการปกครอง ได้นำกำลังชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดและรักษาความสงบ (DOPA FORCE) เจ้าพนักงานร่วม 5 สำนัก จากกรมการปกครอง จำนวนกว่า 150 นาย ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดย พล.ต.ต.นพสิทธิ์ มิตรภักดี ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 ปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผับใจกลางเมืองครั้งนี้  สืบเนื่องจากการสืบสวนข้อมูลสถานประกอบการและสถานบันเทิงผิดกฎหมายทั่วทั้งประเทศตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม

จากการตรวจสอบพบว่า สถานบริการ NASA CLUB Chonburi ไม่มีใบอนุญาตสถานบริการ และที่สำคัญมีการปล่อยให้นักเที่ยวใช้ยาเสพติดและมีการจำหน่ายยาเสพติดภายในร้านอย่างเสรี ทั่งนักเที่ยวและพนักงานของร้านต่างเป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดอย่างเสรี มั่วสุม เสพยาเสพติดทั้งภายในร้าน นอกจากนี้พฤติกรรมของนักเที่ยวยังมีความอันตราย มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันภายในร้านอยู่บ่อยครั้ง และพกพาอาวุธเข้ามายังสถานบริการโดยผ่านการตรวจค้นจากพนักงานของร้านมาได้อย่างง่ายดาย 

สายลับชุดปฏิบัติการ DOPA FORCE ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอำพราง จาก บช.ปส. เข้าสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ความผิดอีกครั้ง ในคืนวันที่ 14 ต่อเนื่อง 15 มิ.ย. 2567 พบว่าสถานบริการ NASA CLUB Chonburi มีการกระทำผิดเช่นเดียวกับการสืบสวนก่อนหน้านี้ จึงได้แจ้งไปยังชุดจับกุม ในเวลา 01.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. 2567 จึงเปิดปฏิบัติการจู่โจมจับกุมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายทันที เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึง พบนักเที่ยวกำลังมันส์กับเสียงเพลงและเคลิบเคลิ้มไปกับสารเสพติด เมื่อรู้ตัวว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้ามาในพื้นที่ นักเที่ยวผู้เสพยาเสพติด พยายามหลบหนี และโยนยาเสพติดทิ้งลงพื้น ทั้งภายในร้านและภายในห้องน้ำอีกจำนวนมาก 

ที่สำคัญสถานบริการแห่งนี้มีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในอาคาร ซึ่งตรวจสอบพบยาเสพติดตกกระจายเกลื่อนพื้น มีลักษณะเป็นผงสีขาว คาดว่าเป็นเคตามีน ยาอี โดยพบนักเที่ยวจำนวนกว่า 500 คน 

สรุปข้อมูลการตรวจสารเสพติดในร่างกาย แบ่งเป็นชาย 68 คน/หญิง 89 คน และพบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 8 คน

พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต/ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา และมีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในบริเวณสถานประกอบการ ซึ่งเป็นเหตุผลประกอบการทำคำสั่งปิดสถานประกอบการเป็นเวลา 5 ปี

เน้นย้ำ กระทรวงมหาดไทยมีนโยบายในการจัดระเบียบสังคม การปราบปรามผู้มีอิทธิพล การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การปราบปรามยาเสพติด การปราบปรามอาวุธปืนผิดกฎหมาย การปราบปรามบ่อนการพนัน ขอให้พี่น้องประชาชนมีความเชื่อมั่นว่า กระทรวงมหาดไทย จะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สังคมเกิดความสงบสุข บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ปลอดยาเสพติด ประชาชน มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

 

ข่าวยอดนิยม