หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาลรวบบัญชีม้ามิจฉาชีพโพสต์ขายรถไถมือสอง หลอกให้โอนเงินค่ามัดจำแล้วชิ่งหนี

วันที่ 26 พฤษภาคม 2024 เวลา 02:55 น.


สืบนครบาลรวบบัญชีม้ามิจฉาชีพโพสต์ขายรถไถมือสอง หลอกให้โอนเงินค่ามัดจำแล้วชิ่งหนี

เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 สืบนครบาล ได้จับกุมตัวนายนุ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 กระทำผิดฐาน โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง และฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมที่ ริมถนนกาญจนาภิเษก แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ผู้กล่าวหา ได้เข้าใช้แอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก และไปพบผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก "รุ่งโรจน์ แทร็กเตอร์ รถไถมือสอง" โพสต์ข้อความในแบบที่ประชาชนทั่วไปเข้าถึงและเห็นข้อความที่โพสต์นี้ได้ โฆษณา ขายรถแทรกเตอร์ (รถไถ) ในแบบที่ผู้กล่าวหาต้องการ ผู้กล่าวหาจึงติดต่อขอซื้อรถแทรกเตอร์ (รถไถ)และหลงเชื่อโอนเงินมัดจำให้ไป จำนวน 20,000 บาท โดยโอนเงินเข้า บัญชีธนาคารของผู้ต้องหา ต่อมาไม่ได้รับรถและไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าแจ้งความโดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบแล้ว ขณะเกิดเหตุ บัญชีธนาคารที่รับโอนมี นายนุ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี เป็นเจ้าของบัญชี จากการตรวจสอบพบว่าบัญชีธนาคารนี้ รายการเดินบัญชีในแต่ละวันพบว่ามีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก ผิดวิสัยกับอาชีพและรายได้ของเจ้าของบัญชี พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้เจ้าของบัญชี นี้มารับทราบข้อกล่าวหา แต่เจ้าของบัญชีไม่มาตามหมายเรียก เชื่อว่าได้หลบหนีไปแล้ว

ทั้งนี้ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่เคยมีบัญชีนี้ ตัวเองเคยถูกแฮกเฟซบุ๊ก ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จากนั้นได้นำตัวส่งนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม