หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบบัญชีม้าแก๊ง "Coin Room" หลอกลงทุนเทรดบิตคอย ปลอมโปรไฟล์เป็นคนมีฐานะ เหยื่อสูญเงินกว่า 1.4 ล้าน

วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 00:12


รวบบัญชีม้าแก๊ง "Coin Room" หลอกลงทุนเทรดบิตคอย ปลอมโปรไฟล์เป็นคนมีฐานะ เหยื่อสูญเงินกว่า 1.4 ล้าน

เวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 สืบนครบาล จับกุมตัว น.ส.พร (นามสมมุติ) อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ลงวันที่ 1 มีนาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ฉ้อโกงผู้อื่น , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคคลใดบุคคลหนึ่ง จับได้ที่บริเวณบ้านพัก ซ.เก้าอี้แดง ถ.พระราม6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพ

สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ เนื่องจากได้มีบัญชีเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า ทาม ทาม ทักมาชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุน เทรดเหรียญบิทคอย โดยให้ติดต่อกับบัญชีไลน์ปลอมสร้างโปรไฟล์ว่ามีฐานะและเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นที่พัทยา ซึ่งแพลทฟอร์มที่ใช้หลอกลงทุนเทรดบิทคอยน์ ใช้ชื่อว่า “Coin Room”  ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินจำนวน 9 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 2-4 กรกฎาคม 2565 รวมเป็นเงินจำนวน 1,400,000 บาท

ทั้งนี้สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2566 นายเสือ หรือไทเกอร์ ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง  ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณซอยเพชรบุรี 5 ที่พักของตน  ได้ว่าจ้างให้ตนเปิดบัญชีธนาคาร พร้อมแอปพลิเคชัน โมบายแบงก์กิ้ง และสแกนหน้าพร้อมใช้งาน ได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย ตลอดจนศึกษารายละเอียดของการลงทุนแต่ละรูปแบบให้ชัดเจนเสียก่อน หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ข่าวยอดนิยม