หน้าแรก > สังคม

ไอคอนสยาม ร่วมกับเมืองสุขสยาม และเดียร์ทัมมี่ ต้อนรับฤดูกาลผลไม้ จัดงาน "Amazing Thai Fruit Paradise 2024"

วันที่ 16 พฤษภาคม 2024 เวลา 16:54 น.


ไอคอนสยาม  ร่วมกับเมืองสุขสยาม และเดียร์ทัมมี่ ต้อนรับฤดูกาลผลไม้ จัดงาน "Amazing Thai Fruit Paradise 2024"  ยกผลไม้จาก4 ภาคทั่วไทย หนุนเกษตรกรไทย ส่งตรงจากสวนถึงมือผู้บริโภค ณ เมืองสุขสยาม  14-31 พ.ค. 2567



ไอคอนสยาม ร่วมกับเมืองสุขสยาม และเดียร์ทัมมี่ พร้อมด้วยเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนผลไม้ทั่วประเทศ ต้อนรับฤดูกาลมหัศจรรย์แห่งผลไม้ปี 2567  คัดสรรผลไม้เกรดพรีเมี่ยมคุณภาพส่งออก ผลผลิตตรงตามฤดูกาล ซึ่งเป็นช่วงที่ผลไม้อร่อยที่สุดคุณภาพดีที่สุด มาจัดจำหน่ายที่เมืองสุขสยาม และเดียร์ทัมมี่ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาเก็ต  และยังเป็นการส่งเสริม สนับสนุนเกษตรกรชาวสวนผู้ปลูกผลไม้ กระจายผลไม้ให้ถึงมือผู้บริโภโดยได้ตรง เกิดเป็นรายได้แก่เกษตรกร ช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศ  ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยเกษตรกรแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้ผลไม้ไทยเป็นหนึ่งในใจของผู้บริโภค ทั้งชาวไทยและชาวต่งชาติ ตลอดจนเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจผลไม้ไทยให้ก้าวไกลสู่สากล ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด การร่วมกันรังสรรค์ (Co-Creation) และการสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Value) ทำให้เราเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนกับทุกภาคส่วน

คุณลักขณา  นะวิโรจน์ ประธานโครงการเมืองสุขสยาม  กล่าวว่า ฤดูกาลแห่งผลไม้ปี 2567 นี้ เมืองสุขสยาม และเดียร์ทัมมี่ ได้จัดงานผลไม้อย่างยิ่งใหญ่ นำเสนอความมหัศจรรย์ของผลไม้ไทยให้ประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติ ได้จองลิ้มชิมรสชาติความอร่อยจากผลไม้ไทยประจำฤดูกาลที่ดีที่สุด ที่รวบรวมมาไว้ครบในที่เดียว ณ ไอคอนสยาม เมืองสุขสยามจัดงาน 'Amazing Thai Fruit Paradise 2024" ระหว่างวันที่ 14 - 31 พฤษภาคม 2567 ภายในงานชูนวัตกรรมการเกษตรทุเรียนไทยนำทุเรียน "DAP" จากสวนทุเรียนประตูจันท์ จังหวัด จันทบุรี (D มาจากคำว่า 'Development' เป็นการพัฒนาทุเรียน A 'Assisted' หรือ 'Assisting' คือการช่วยทุเรียนและ P 'Pollination' การช่วยผสมเกสร ไม่ได้ปล่อยให้ผสมเองโดยธรรมชาติ ได้แก่ ทุเรียน DAP 5Vsin1 ทุเรียนคู่ผสมจากต้นแม่หมอนทอง 1 แม่ ผสมด้วยเกสรจาก 5 พ่อ ( 1พู 1 พ่อ) คือ มูซานคิง พวงมณี / เหลืองวินัย /จันทบุรี 2 / จันทบุรี 3 ผลที่ได้จากการผสมคือรสชาติตามสายพันธุ์แม่ประมาณ 70% และ จากพันธุ์พ่อ 30% โดยในแต่ละพูจะมีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน และจะได้พบกับทุเรียน DAP 1 IN 1 คือทุเรียน 1 แม่ผสมด้วย เกสรจาก 1 พ่อ ได้แก่ ทุเรียนคู่ผสมจากต้นแม่หมอนทองและเกสรจากต้นพ่อมูซานคิง ผลที่ได้คือผลขนาดใหญ่เหมือนหมอนทอง เนื้อหนาเนียนครีม มีเส้นใยน้อย สีเข้มขึ้นไปทางมูซันคิง มีรสหวานแต่ไม่ขม มีกลิ่นหอมคาราเมล เมล็ดลีบ ทุเรียนคู่ลูกผสมจากต้นแม่หมอนทองและเกสรจากต้นพ่อกบพิกุล ผลที่ได้ขนาดใหญ่เหมือนหมอนทอง เนื้อหนาเนียน รสหวานมันเข้มข้นเนื้อแห้งมีกลิ่นหอม

นอกจากนี้ ยังมีทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองอีกมากมายได้แก่ พันธุ์กบสุวรรณ พันธุ์นวลทองจันทร์  ทุเรียนหมอนทองน้ำกร่อย จาก อ.นายายอาม จ.จันทบุรี  ทุเรียนชะนีเกาะช้าง  ทุเรียนพันธุ์โอวฉี(หนามดำ) ทุเรียนหลงลับแล หลินลับแลอ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก  อีกทั้งยังยกขบวนผลไม้ที่ดีที่สุดของฤดูกาลอร่อยที่สุดจากสวนทั่วทุกภาคในประเทศ อาทิ มังคุด100ปี จ.จันทบุรี  ขนุน 3 สี จ. อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี  น้อยหน่าเพชรปากช่อง  สละสุมาลี  ลิ้นจี่จักรพรรดิ  ส้มโอขาวใหญ่ จาก อ. บางคนที จ.สมุทรสงคราม ส้มโอทับทิมสยาม เงาะโรงเรียน ลองกอง  เป็นต้น 

เมืองสุขสยาม ยังได้เอาใจคนรักทุเรียนชวนอร่อยไม่อั้นกับบุฟเฟ่ต์ทุเรียนคุณภาพ จากสวนประตูจันทร์จังหวัดจันทบุรี ในราคา 999 บาท พิเศษสำหรับสมาชิก Onesiam สามารถรับประทานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนพรีเมี่ยมได้ในราคา 799 บาทในวันที่ 18-19 พฤษภาคม รอบเวลา 16:00-17.00 น. สามารถลงทะเบียนจองสิทธิ์ได้ที่ LineOA@Sooksiam โทร 0646460302


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม