หน้าแรก > สังคม

รรท.ผบ.ตร.ส่งผู้แทน ขึ้นเหนือมอบเงินช่วยเหลือ ตชด.บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่จับกุมยาเสพติดในพื้นที่เชียงราย

วันที่ 8 เมษายน 2024 เวลา 20:53 น.


วันนี้ (8 เมษายน 2567) ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มอบหมายให้ พลตำรวจตรี กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมด้วย พลตำรวจตรี วรพัฒน์ บุญมา ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 และคณะ เป็นผู้แทนเดินทางไปตรวจเยี่ยม มอบกระเช้า และมอบเงินสวัสดิการ ของ รรท.ผบ.ตร. และ ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ให้แก่ ร้อยตำรวจตรี ยุทธ กิติลือ ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ร้อย ตชด.326 ซึ่งถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ขณะลาดตระเวนสืบสวนหาข่าวบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ อำเภอปง จังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ปัจจุบันอาการปลอดภัยและอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด  ในโอกาสนี้ พลตำรวจตรี กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้นำความห่วงใยของ รรท.ผบ.ตร. และผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ รวมถึงได้พูดคุยให้กำลังใจแก่ครอบครัว โดย รรท.ผบ.ตร. ได้ฝากคำกล่าวชื่นชม "เป็นกำลังใจ ห่วงใย หายไวๆ จากใจ" ซึ่งร้อยตำรวจตรี ยุทธ กิติลือ ผู้บาดเจ็บ ได้กล่าวว่า “ขอขอบคุณผู้บังคับบัญชาที่ห่วงใย และจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ตนมีกำลังใจที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดต่อไป”

และจากเหตุดังกล่าว พลตำรวจตรี กิตติ์ศักดิ์ จำรัสประเสริฐ เปิดเผยว่า “รรท.ผบ.ตร. และ ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน มีความห่วงใยกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ และได้สั่งการให้ส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการในเรื่องสิทธิสวัสดิการที่ผู้บาดเจ็บพึงได้รับ อย่างครบถ้วนโดยเร่งด่วน ทั้งนี้ในส่วนของการจับกุมผู้กระทำความผิด พลตำรวจโท ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 และกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว

จัดชุดปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งทหาร ตำรวจ และปกครอง ในการสืบสวนหาข่าวและกดดันผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุม” ซึ่ง พลตำรวจตรี กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนพร้อมด้วย พลตำรวจตรี วรพัฒน์ บุญมา ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 ได้เข้าหารือกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อประสานความร่วมมือในการติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี และเร่งพูดคุยทำความเข้าใจและสร้างความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมสำคัญในพื้นที่ชายแดนต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม