หน้าแรก > อาชญากรรม

กองปราบฯ รวบ "ใหม่ เขานิพันธ์" หนีคดีฆ่า 19 ปี ชะล่าใจร่วมงานบวชลูกชายถูกรวบคาวัด

วันที่ 30 มีนาคม. 2024 เวลา 00:41


กองปราบฯ รวบ "ใหม่ เขานิพันธ์" หนีคดีฆ่า  19 ปี ชะล่าใจร่วมงานบวชลูกชายถูกรวบคาวัด

(29 มี.ค. 67) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดยพล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม ใหม่ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตาม หมายจับศาลจังหวัดเวียงสระ ลงวันที่ 21 มีนาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตาม จับกุมได้ที่ลานจอดรถวัดแห่งหนึ่งใน ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2549 สภ.เวียงสระ ได้รับแจ้งจากศูนย์สื่อสาร สภ.เวียงสระ ว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตในร้านขายของชำในพื้นที่ ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่พบ นายวิชัย อายุ 54 ปี เสียชีวิตอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน สภาพศพถูกกระสุนหลายแห่ง

จากการตรวจสอบทราบว่าในช่วงขณะเกิดเหตุ ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อขนมร้านที่เกิดเหตุ ขณะที่นายวิชัยกำลังเลือกซื้อขนมอยู่นั้น นายใหม่ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน และเดินเข้าไปหาผู้ตายทางด้านหลัง ก่อนใช้อาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บ ผู้ตายวิ่งหนีเข้าไปในห้องนอนภายในร้านค้าเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่คนร้ายได้ไล่ตามไปยิงผู้ตายอีหลายนัดจนเสียชีวิต หลังจากนั้น นายใหม่ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากพื้นที่ไป จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า สาเหตุมาจากผู้ตายเคยมีความขัดแย้งเรื่องเขตแดนที่ดินกับนายใหม่มาเป็นระยะเวลานานหลายเดือน และมีการท้าทายกันไปมา ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว

หลังก่อเหตุทราบว่า นายใหม่ได้หลบหนีการจับกุมมาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ภาคเหนือ เป็นเวลาเกือบ 19 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่า นายใหม่ได้มาอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ก่อนจะได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขานิพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า นายใหม่จะเดินทางมาร่วมงานอุปสมบทของลูกชายที่วัดใน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนอย่างรัดกุมเพื่อเตรียมเข้าจับกุม เนื่องจากถือเป็นผู้ต้องหาอันตราย ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณดังกล่าว และพบตัวนายใหม่เดินอยู่ที่บริเวณลานจอดรถของวัด จึงเข้าจับกุมนายใหม่มาทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.เชียงของ จ.เชียงราย ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขานิพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม