หน้าแรก > อาชญากรรม

สคบ.ร่วม ตร.บางละมุง บุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ยึดของกลางมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท จ.ชลบุรี

วันที่ 22 มีนาคม. 2024 เวลา 02:25 น.


สคบ.ร่วม ตร.บางละมุง บุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ยึดของกลางมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายเลิศศักดิ์ รักธรรม รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติพิเศษสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ สคบ. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง เข้าตรวจค้นยึดของกลาง บุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสินค้าอันตราย ที่ได้มีคำสั่งห้ามขาย ตามที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ที่ร้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 51 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ของกลางจำนวนมาก รวมมูลค่าประมาณห้าล้านบาท

นายเลิศศักดิ์ รักธรรม เปิดเผยว่า ได้มีประชาชนร้องเรียนไปยังสำนักงานนายกรัฐมนตรี ว่าร้านดังกล่าว ตั้งอยู่ซอยสุขุมวิทพัทยา 51 มีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาและอุปกรณ์ ซึ่งเป็นรายใหญ่ มีหลายสาขา ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพเยาวชน จึงได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง เข้าตรวจสอบในขณะเข้าตรวจสอบซึ่งมีลูกค้ากำลังเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงได้สั่งยุติการขายก่อนเข้าตรวจค้นพร้อมตรวจยึดของกลาง เป็นบุหรี่ไฟฟ้ากลิ่นต่างๆ บุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากลิ่นต่างๆ และอุปกรณ์อื่นๆ อีกจำนวนมาก

เบื้องต้น ได้ตรวจยึดของกลาง บุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่บุหรี่บุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์ ทั้งหมดกว่า 10,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่าห้าล้านบาท ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา กับเจ้าของร้านเพื่อดำเนินคดีตามขบวนการทางกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ นายเลิศศักดิ์ รักธรรม รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติพิเศษสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ยังฝากเตือนอีกว่า บุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วง ซึ่งหลังจากนี้จะทำการกวาดล้างอย่างจริงจัง หากประชาชนพบเบาะแสสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ใกล้เคียง หรือโทร 1166 แจ้งเบาะแสได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เครดิต สยามชล นิวส์ 

 


 

 

 

ข่าวยอดนิยม