หน้าแรก > สังคม

“โก้ เมืองเพชร” ควายเผือกที่มีค่าตัว 18 ล้านบาท เข้าพบนายยกฯ พร้อมประสานกระทรวงเกษตรฯ นำโรดโชว์ที่หวังเป็นซอร์ฟพาวเวอร์

วันที่ 20 มีนาคม. 2024 เวลา 12:12 น.


วันนี้ (20 มี.ค. 67) สมาคมพัฒนาพันธุ์ควายไทย นำ ควายเผือกอายุ 4 ปี 11 เดือน มีน้ำหนัก 1.5 ตันหรือ 1,500 กิโลกรัม ราคาสูงถึง 18 ล้านบาท มีชื่อว่า “โก้เมืองเพชร” ซึ่งเคยแสดงภาพยนตร์เรื่องมนต์รักลูกทุ่ง และเป็นควายที่อายุยังน้อยสามารถโตได้อีก

เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อให้รัฐบาลส่งเสริมและต่อยอดการเกษตรที่เกี่ยวข้องกับควายไทย เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง ได้กล่าวว่า ไม่เคยทราบเลยว่ามีควายที่สวยขนาดนี้มาก่อน

โดยทางสมาคมฯ ได้ขอให้รัฐบาลช่วยส่งเสริมให้ควายไทยเป็น Soft Power เพราะควายยักษ์ สวยงาม มีอัตลักษณ์เฉพาะของควายไทย หากเอาควายยักษ์ตัวผู้ไป Roadshow ขายที่มีตลาด จีน เวียดนาม จะมีมูลค่าสูงขึ้นทันที ไม่ใช่เป็นแค่ควายเนื้อราคาถูก หากส่งเสริมให้เลี้ยงเป็นกิจลักษณะ สามารถต่อยอดให้พี่น้องเกษตรกรสร้างรายได้จากผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับควายได้อีกมาก เช่น นมควาย รกควาย เสื้อฟาร์มควาย (ที่กำลังมาแทนที่เสื้อทีมฟุตบอล) กางเกงควาย การปลูกหญ้า รวม ๆ แล้วสร้างรายได้ให้เกษตรกรดีกว่าการปลูกข้าวถึง 3 เท่า และมูลควายยังสามารถเก็บมาทำปุ๋ยอินทรีย์ขายได้ราคาและเป็นการลดมลพิษจากปุ๋ยเคมีด้วย

ข่าวยอดนิยม