หน้าแรก > อาชญากรรม

จับต่างด้าว อัดแน่นกระบะตู้ทึบ กว่า 30 ชีวิต รับทำเป็นครั้งที่ 2 ได้ค่าจ้างรายละ 500 บาท

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 11:05 น.


กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาลักลอบขนแรงงานต่างด้าว 1 ราย และผู้ต้องหาบุคคลต่างด้าว 33 ราย โดยจับกุม ได้บนถนน ทล.1 กม. 568 – 569 ต.วังจันทร์ อ.สามเงา จ.ตาก เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 00.30 น.

สืบเนื่องจาก ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ เจ้าหน้าที่จึงออกตรวจตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ต้องหาจะใช้เป็นเส้นทางในการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวดังกล่าว บนถนนพหลโยธิน กม. 568 - 569 ม.6 ต.วังจันทร์ อ.สามเงา จ.ตาก เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะตู้ทึบ สีขาว ขับมาลักษณะบรรทุกสิ่งของหนักผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงใช้รถวิทยุตำรวจทางหลวงขับติดตามและเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ แต่คนขับพยายามขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับไล่ล่าติดตามกระชั้นชิด สุดท้ายไม่รอด คนขับยอมหยุดรถให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบคนขับอายุ 36 ปี ตรวจสอบเบาะนั่งฝั่งด้านซ้ายข้างคนขับ พบผู้โดยสารหญิงชาวเมียนมา นั่งมาด้วย 2 คน ตรวจสอบไม่พบเอกสารหนังสือเดินทาง จากนั้นจึงได้ขอตรวจสอบตู้ทึบด้านหลังรถ พบแรงงงานต่างด้าวชาวเมียนมา กว่า 30 ชีวิต อัดแน่นกันมา เป็นชาย 22 คน หญิง 9 คน ทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานได้ว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สอบสวนคนขับให้การว่า ได้รับการติดต่อว่าจ้างจาก นายเก่ง ชาวเมียนมา ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Talagram ให้ไปรับแรงงานต่างด้าวทั้งหมดจากบริเวณริมถนนพหลโยธิน พื้นที่รอยต่อ จ.ลำปาง กับ จ.ตาก เพื่อนำไปส่งบริเวณถนน ทล.104 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก และจะมีรถมารับต่ออีกทอด ได้ค่าจ้างรายละ 500 บาท ครั้งนี้ทำเป็นครั้งที่ 2

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้งหมดในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงสามเงา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามเงา จ.ตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม