หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบสามีชาวปากีฯ ร่วมสาวไทย หลังยิงหนุ่มอินเดียดับนำศพทิ้งริมถนน จ.พังงา คาดปมหักหลังธุรกิจ

วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 เวลา 03:27 น.


รวบสามีชาวปากีฯ ร่วมสาวไทย หลังยิงหนุ่มอินเดียดับนำศพทิ้งริมถนน จ.พังงา คาดปมหักหลังธุรกิจ

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.5 บก.ป.  ร่วมกันจับกุม นายยาเซอร์ สัญชาติปากีสถาน อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพังงา ลงวันที่ 18 พ.ค.2567 เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธไปในทาง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ นางคาดิจายาซิร์ สัญชาติไทย อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพังงา ลงวันที่ 18 พ.ค.2567 “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธไปในทาง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” 
พร้อมของกลาง อาวุธปืนยี่ห้อ CZ จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วย เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 9 นัด , รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว จำนวน 1 คัน รวมถึงพยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกหลายรายการ 
  
สืบเนื่องเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งพบศพชายชาวต่างชาติถูกยิงเสียชีวิตบริเวณริมถนน หมู่ 3 บ้านนา ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบศพ นายเพาลูส สัญชาติอินเดีย ถูกยิงท้ายทอยทะลุแก้มซ้าย จากกรณีดังสร้างสร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศเป็นอย่างมาก ทาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.จึงได้เร่งสั่งการให้ตำรวจกองปราบปรามลงพื้นที่คลี่คลายคดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า นายเพาลูส ผู้ตายได้เดินทางมาประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา และเข้าพักที่คอนโดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายยาเซอร์ และ นางคาดิจายาซิร์ ผู้ต้องหาทั้งสอง จึงได้ขอหมายค้นเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งทราบว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2567 ผู้ต้องหาทั้งสองและนายเพาลูสได้นั่งรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออส มุ่งหน้าไปพื้นที่ จ.พังงา โดยมีนางคาดิจายาซิร์ เป็นคนขับ แต่ระหว่างทาง นายยาเซอร์ ได้มีปากเสียงกับนายเพาลูส เรื่องที่นายยาเซอร์หลอกเอาเงินผู้ตายไปลงทุนธุรกิจ

จากนั้น นายยาเซอร์ ได้บอกให้ นางคาดิจายาซิร์ ขับรถไปจนถึงบริเวณที่เกิดเหตุ แล้วใช้อาวุธปืนยิงนายเพาลูสจนเสียชีวิตก่อนลากศพลงไปทิ้งริมถนนแล้วหลบหนีไปที่บ้านพักในพื้นที่ ต.โคกกลอย จ.พังงา เพื่อล้างรถ ทำลายหลักฐาน และนำอาวุธปืนไปซ่อนไว้ที่บ้าน หลังจากนั้นได้นำทรัพย์สินส่วนตัวของผู้ตายไปเก็บไว้ที่คอนโดในพื้นที่ ต.วิชิต จ.พังงา กระทั่งเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.โคกกลอย จ.พังงา ดำเนินคดีต่อไป

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม