หน้าแรก > การเมือง

"เศรษฐา" ภูมิใจ มวยไทยเป็นกีฬาที่คนดูเยอะที่สุดในโลก

วันที่ 23 ธันวาคม 2023 เวลา 12:28 น.


"เศรษฐา" ภูมิใจ มวยไทยเป็นกีฬาที่คนดูเยอะที่สุดในโลก หวังจะได้เห็นผู้ฝึกสอนและนักมวยเดินทางไปทั่วโลก เพื่อทำให้มวยไทยเป็นวัฒนธรรมที่แพร่หลาย

23 ธันวาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าร่วมรับชม มวย ONE ลุมพินี 46 ที่ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก เวทีมวยไทยลุมพินี ถนนรามอินทรา เขตบางเขน ตามคำเชิญของนายพิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา พร้อมด้วยพลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ,ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรี และนางสาวแพทองธาร เดินทางมาถึง ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบโมเดลตุ๊กตาแม่ไม้มวยไทย นายขนมต้มที่ออกท่าทางจระเข้ฟาดหาง ซึ่งเป็นสินค้าโอท็อปให้เป็นของที่ระลึกด้วย

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นเวทีกล่าวปาฐกถาพิเศษ Soft Power ของมวยไทย กล่าวว่า  สวัสดีทุกคนที่กำลังรับชมการแข่งขันมวยครั้งประวัติศาสอตร์อยู่ทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ตนก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มายืนอยู่ที่เวทีมวยลุมพินี เพื่อรับชมการแข่งขัน One Lumpinee 46 ที่กำลังถ่ายทอดสดไปทั่วโลก อันดับแรกขอขอบคุณ นายชาตรี ศิษย์ยอดธง เจ้าของเวทีมวยวัน แชมเปียนชิพ ที่นำการแข่งขันแชมเปียนชิพไปสู่สายตาโลกและรักษา มวยไทย ในฐานะกีฬาศิลปะป้องกันตัวของชาติ ในฐานะคนไทย ตนรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่มวยไทย เป็นหนึ่งในกีฬาที่มียอดชมสูงสุดของโลก และได้กลายเป็นการส่งออกซอฟต์ พาวเวอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเป็นที่รู้จักที่สุดของไทยไปสู่โลก

"ผมหวังว่าจะเห็นนักกีฬามวยไทย ครูสอนมวยไทย ไปแข่ง ฝึกสอน และส่งต่อ มรดกทางวัฒนธรรมสู่สายตาโลก" นายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม