หน้าแรก > การเมือง

"อนุทิน" ขออภัยสื่อสารผิดพลาด ระบุสถานบันเทิง 4 จังหวัดนำร่อง ขายสุราได้ถึงตี 4 เว้นร้านอาหาร ได้แค่เที่ยงคืน

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2023 เวลา 11:27 น.


"อนุทิน" ขออภัยสื่อสารผิดพลาด ระบุสถานบันเทิง 4 จังหวัดนำร่อง ขายสุราได้ถึงตี 4 เว้นร้านอาหาร ได้แค่เที่ยงคืน เตรียมให้อธิบดีกรมการปกครองแจงรายละเอียดอีกครั้ง

7 พฤศจิกายน 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. ว่า ตนจะให้อธิบดีกรมการปกครองเป็นผู้แถลงในรายละเอียดจะดีกว่า อย่างไรก็ตาม ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่จะให้ดำเนินการในวันที่ 15 ธ.ค.นี้นั้น เราพยายามเร่งทำตามประกาศที่จำเป็นต้องแก้ไขให้เรียบร้อย

เมื่อถามถึงกรณีที่เคยระบุว่าขยายเวลาเปิดถึง 04.00 น. แต่ไม่ขยายเวลาการขายสุรานั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนอาจจะผิดไปนิดหน่อย ต้องขออภัย เพราะตอนนั้นพูดไปหลายเรื่อง วันนั้นที่บอกว่าขายสุราได้ถึงเที่ยงคืนนั้น ตนหมายถึงสถานบริการที่มีลักษณะคล้ายสถานบันเทิง ซึ่งอย่างไรร้านอาหารสามารถขายสุราได้แค่เที่ยงคืน ส่วนถ้าเป็นสถานบริการที่ได้รับใบอนุญาตอยู่แล้วใน 4 จังหวัด ได้แก่ กทม. เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี ก็สามารถเปิดถึง 04.00 น.และสามารถขายสุราได้ตามใบอนุญาตที่มีอยู่ ส่วนสถานบริการที่อยู่ในโรงแรม ก็เปิดถึง 04.00 น.ได้เช่นกัน ตนขอพูดคร่าวๆ เท่านี้ ส่วนรายละเอียดอธิบดีกรมการปกครองจะเป็นผู้แถลงให้รับทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงการเปิดสถานบริการถึงตี 4 ว่า สถานบริการที่ขยายเวลา จะอยู่ในโซนนิ่ง 3 โซน เช่น สีลม พัฒน์พงศ์ อาร์ซีเอ เพชรบุรีตัดใหม่ รัชดาภิเษก และกลุ่มที่ได้รับใบอนุญาตสถานประกอบการก่อน พ.ร.บ. ตัวนี้มีประมาณ 200 กว่าแห่งในกรุงเทพมหานคร

เรื่องนี้หากกระทรวงมหาดไทยตกลง คงออกเป็นพระราชกฤษฎีกาหรือกฎกระทรวงที่ขยายเวลาให้ถึงตี 4 รวมถึงสถานบริการที่อยู่ในโรงแรมด้วย ซึ่งจะทำให้สามารถดูแลได้ละเอียดขึ้น และไม่กระทบกระเทือนต่อประชาชนทั่วไป ในภาพรวมสถานประกอบการร้านค้าต่างๆ อาทิ ย่านทองหล่อ ยังปิดเวลาเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ขณะนี้จะเน้นเป็นสถานบริการซึ่งอยู่ในโซนนิ่งก่อน ตามที่กฎหมายกำหนด

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม