หน้าแรก > สังคม

อธิบดีกรมพัฒน์ลงพื้นที่ นำความห่วงใยของรมว.แรงงาน “พิพัฒน์” มอบถุงยังชีพและให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุโขทัย

วันที่ 18 ตุลาคม 2023 เวลา 18:20 น.


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ห่วงใยประชาชนส่งอธิบดีบุปผา ลงพื้นที่ลุยน้ำท่วมสุโขทัย มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยอำเภอศรีสำโรงและอำเภอสวรรคโลก พร้อมจัดทีมช่างให้บริการซ่อมแซมพาหนะ อุปกรณ์และเครื่องมือการเกษตร เตรียมต่อยอดเพิ่มทักษะด้านอาชีพเสริม นายวิทยา สันติกุล นายอำเภอศรีสำโรง มาให้การต้อนรับพร้อมผู้บริหารในสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดสุโขทัยและพื้นที่ใกล้เคียงร่วมลงพื้นที่

วันที่ 18 ตุลาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย มอบถุงยังชีพแก่ชาวบ้านกว่า 200 ชุด พร้อมนำทีมช่างจากหน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมให้บริการตรวจเช็คและซ่อมแซมอุปกรณ์และเครื่องมือทางการเกษตร และยานพาหนะที่ได้รับความเสียหาย โดยนางสาวบุปผา กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้นำความห่วงใยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ที่ได้ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในครั้งนี้ได้มอบหมายให้ตนเองมาเป็นตัวแทนการมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงยารักษาโรคที่เกี่ยวกับน้ำ  ซึ่งมีหน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงนำทีมช่างมาร่วมให้บริการ เช่น สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์  สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 43 ตาก สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานกำแพงเพชร และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสุโขทัย เป็นต้น

นางสาวบุปผา กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมเกิดขึ้นหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดสุโขทัยได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ทั้งหมด 9 อำเภอ 67 ตำบล 281 หมู่บ้าน ผู้ประสบภัย 12,096 ครัวเรือน  พื้นที่ประสบภัย 154,463 ไร่ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือ เครื่องใช้ทางการเกษตร อุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านและยานพาหนะได้รับความเสียหายด้วย เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชน จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้นั้นได้มาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจพี่น้องที่ประสบภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ของกรมที่สละเวลามาร่วมเป็นจิตอาสาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ด้วย ซึ่งได้มอบถุงยังชีพจำนวน 2 อำเภอ คือ อำเภอศรีสำโรงและอำเภอสวรรคโลกได้แก่ พื้นที่ ม.2 ม.4  บ้านวังใหญ่ ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง มีบ้านเรือนเสียหาย  จำนวน 100 หลังคาเรือน และพื้นที่ ม.11 ต.คลองยาว อ.สวรรคโลก มีบ้านเรือนเสียหาย 104 หลังคาเรือน  สำหรับในเขตพื้นที่อื่น ๆ ได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานวางแผนในการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังได้รับรายงานการให้ความช่วยเหลือในจังหวัดอื่น ๆ ที่ประสบภัยน้ำท่วม เช่น กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ พิจิตร และอุบลราชธานี ได้กำชับให้ทุกจังหวัดเร่งช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเช่นกัน

“สำหรับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมหรือได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวและต้องการรับความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสุโขทัยหรือหน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานที่ตั้งอยู่ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ หรือแจ้งไปที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4  ได้เช่นกัน“ นางสาวบุปผา กล่าวในท้ายสุด

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม