หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบผู้ต้องหาหนีคดีพยายามฆ่า ศาลฎีกาลงโทษจำคุก 22 ปี

วันที่ 22 กันยายน 2566 เวลา 17:53 น.


กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายเกรียงไกร อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่น หลบหนีไม่มารับโทษตามคำพิพากษาศาลฎีกา”  โดยจับกุมได้ลานจอดรถโรงแรมในอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ 

พฤติการณ์ กล่าวคือ เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2547 เวลากลางคืน นายเกรียงไกร กับพวกอีก 1 คน ได้ร่วมกันใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงคู่อริ จำนวน 2 นัด กระสุนปืนถูกนายธีระยุทธ์ฯ ที่บริเวณต้นขาซ้าย และกระสุนปืนถูกนายนิวัตรฯ ผู้เสียหาย ที่บริเวณด้านหลังกระสุนทะลุชายโครงด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส  เหตุเกิดที่ถนนสายเบญจม-บางปู ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มูลเหตุมาจากพวกของผู้ต้องหาไปติดพันผู้หญิงคนเดียวกับผู้เสียหาย ต่อมาได้มีการออกหมายจับและจับกุมผู้ต้องหา ได้วันที่ 30 ตุลาคม 2549 และได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อต่อสู้คดีจนถึงศาลฎีกา ต่อมาช่วงต้นปี 2557 ผู้ต้องหาได้หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ซึ่งศาลมีคำพิพากษาจำคุก 22 ปี 2 เดือน 20 วัน เป็นเหตุให้ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกหมายประกาศสืบจับผู้ต้องหาอีกครั้งเพื่อนำตัวมารับโทษตามคำพิพากษาศาลฎีกา 

สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่าได้ร่วมกับเพื่อน คือนายติ๊ก (ปัจจุบันเสียชีวิต) ทำร้ายร่างกายผู้เสียหายโดยชกต่อย และตีผู้เสียหาย ด้วยขวดเครื่องดื่มเกลือแร่เท่านั้น หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นก็ได้แยกย้ายกันไป หลังจากนั้นประมาณหนึ่งสัปดาห์ผู้เสียหายถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสโดยไม่ได้เป็นการกระทำของตนกับนายติ๊กฯ หลังถูกจับกุมดำเนินคดีได้ต่อสู้จนถึงชั้นศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายกฟ้อง แต่ตัวผู้ต้องหาไม่ทราบฝ่ายโจทก์ยื่นศาลฎีกา จึงไม่ได้ไปฟังคำพิพากษาดังกล่าว 

ข่าวยอดนิยม