หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจรับตัว 4 ผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชนวนเหตุสลดฆ่ายกครัว จ.สมุทรปราการ หลัง รองผบ.ตร. ประสานงานสืบจับกับทางการกัมพูชา

วันที่ 18 กันยายน 2023 เวลา 20:12 น.


จากกรณีที่ชายเกิดความเครียดก่อเหตุสลดใช้อาวุธมีดทำร้ายภรรยาและลูก เสียชีวิตรวม 3 ศพ และได้ใช้มีดปาดคอตัวเองหวังฆ่าตัวตายตาม เหตุเกิดในเขตพื้นที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุเกิดจากความเครียดจากปัญหาหนี้สิน ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเป็นแอปเงินกู้และสูญเงินไปกว่า 1.7 ล้านบาท นั้น

ต่อมาวันที่ 4 ก.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อประสานขอความร่วมมือกับ พล.ต.อ.ซอ เทศ ผบ.ตร.กัมพูชา ในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่อยู่ในประเทศกัมพูชา และได้วางแผนร่วมกันระหว่างกำลังตำรวจของทั้งสองประเทศ 

กระทั่ง 9 กันยายน 2566 สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับที่หลบหนีอยู่ในกัมพูชาได้อีก 4 คน เพื่อนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทย และความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 18 กันยายน เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประเทศกัมพูชา ได้ส่งมอบตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ภายหลังจากรับโทษในประเทศกัมพูชาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับผู้ต้องหา แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ และจะส่งตัวไป สภ.บางแก้ว เพื่อสอบสวนปากคำ ขยายผลดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายอื่นเพิ่มเติมต่อไป 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากที่ท่าน ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ไปควบคุมดูแลคดีฆ่ายกครัวของสภ.บางแก้วนั้น ก็ได้สั่งการให้ขยายผลดำเนินคดีกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งในไทยและกัมพูชา ซึ่งได้มีการประสานงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา ในการเข้าทลายจุดของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในปอยเปต จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งคนจีนและคนไทย โดยผู้ต้องหาจีนนั้นทางการกัมพูชาได้ขอดำเนินคดีที่กัมพูชาก่อน ส่วนผู้ต้องหาคนไทยจำนวน 4 ราย ในวันนี้ได้รับตัวกลับมาจากกัมพูชาแล้วโดยทั้ง 4 คนทำหน้าที่เป็นหัวหน้าคนไทย คอยฝึกสอนวิธีการโทรหลอกลวงผู้เสียหายให้โอนเงิน หลังจากนี้จะนำตัวทั้ง 4 คนมาขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในฝั่งไทยเพิ่มเติมต่อไป

  

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม